PSV Eindhoven - M.U: Cuộc hội ngộ giữa những người Hà Lan

Đôi trưởng Rooney nhiều khả năng vắng bóng do chấn thương. Do đó, lĩnh ấn hàng công M.U sẽ là hai cầu thủ trẻ Anthony Martial và Memphis Depay.

PSV Eindhoven - M.U: Cuộc hội ngộ giữa những người Hà Lan ảnh 1 

HLV Van Gaal vẫn lo ngại Depay bị tâm lý chi phối khi chống lại đội bóng cũ Eindhoven

Thuyền trưởng của PSV, Philipp Cocu là học trò của Van Gaal khi chiến lược gia người Hà Lan làm HLV trưởng Barcelona còn Cocu thì đá cho CLB xứ Catalan. Và tình thầy trò Van Gaal - Cocu có cả ở tuyển Hà Lan nữa. Như báo chí thế giới mô tả cuộc chạm trán giữa M.U và PSV là một mối giao lưu quá đặc biệt giữa CLB Anh và Hà Lan bởi những điều như đã nói.

Điều thú vị khác là trước khi theo tiếng gọi của ông thầy Van Gaal sang M.U thì Memphis Depay đã có 10 năm đá cho PSV Eindhoven và Depay giành ngôi vua phá lưới với 22 bàn thắng trong 30 trận giúp đội đoạt chức vô địch Hà Lan ở mùa giải năm ngoái. Càng thú vị hơn khi Depay là cầu thủ được cổ động PSV chọn là cầu thủ yêu thích nhất dù đêm thứ ba này Depay sẽ chống lại đội bóng từ thưở ấu thơ của mình.

Mùa này ngoài cú đúp trong trận lượt đi play off thắng Brugge của Bỉ thì tiền đạo Hà Lan có khởi đầu rất kém ấn tượng tại ngoại hạng Anh, ngay cả trong trận M.U thắng Livepool 3-1.

Ở trận đấu này, nhiều khả năng tiền đạo trẻ Martial sẽ lần đầu ra quân trong đội hình xuất phát của M.U đá với PSV. Báo chí Anh đang bắt đầu so sánh Martial với cựu ngôi sao Arsenal trước đây là Thierry Henry vốn được liệt vào hàng ngũ huyền thoại của các pháo thủ. Hai tuyển thủ Pháp có những nét tương đồng trong cách chơi bóng là lối đi bóng "rê" một chân nhưng qua người rất tinh tế.

PSV Eindhoven - M.U: Cuộc hội ngộ giữa những người Hà Lan ảnh 2 

Anthony Martial được báo chí Anh so sánh với đàn anh Thierry Henry

Ở trận làm khách trước PSV này nhiều khả năng Van Gaal trông chờ vào người Pháp nhiều hơn là người Hà Lan. Van Gaal sợ yếu tố tâm lý sẽ tác động lên Depay khiến cầu thủ này khó đá khi đối đầu với đội bóng cũ.

Tại giải Hà Lan trước khi tiếp M.U thì PSV đã có chiến thắng 6-0 trước tân binh Cambuur, trong đó Luuk de Jong có cú hat trick.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm