Premiership, còn một cuộc đua khác

Premiership, còn một cuộc đua khác ảnh 1

Javier Hernandez là ƯCV sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premiership 2010/11

Những ứng viên đã được khoanh vùng, song ngay cả những người khó có cơ hội như Smalling, Albrighton, Welbeck cũng xứng đáng được coi là sao sáng.

Nở rộ tài năng

Phải thừa nhận rằng Premiership 2010/11 chứng kiến sự khẳng định ấn tượng của khá nhiều tài năng trẻ. Smalling, Albrighton, Welbeck… nhận được vô số lời khen. Hay như Gareth Bale không được xếp vào nhóm ƯCV cho danh hiệu Cầu thủ trẻ chỉ vì anh nhiều khả năng được đôn lên thẳng nhóm ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Trong số những phát hiện bất ngờ nhất, Andy Carroll cần phải được nhắc tên trước tiên. Bởi trước khi Premiership 2010/11 khởi tranh, ít người biết Carroll là ai. Nhưng màn trình diễn tuyệt hảo của Carroll ở nửa đầu mùa giải đã khiến Liverpool phải bỏ ra tới 35 triệu bảng đón anh về Anfield. Mạnh mẽ, chơi đầu tốt, dứt điểm tốt bằng cả 2 chân, Carroll khiến nhiều người nghĩ ngay tới một Alan Shearer mới.

Cũng mới mẻ như Carroll là Jordan Henderson. Tiền vệ 20 tuổi của Sunderland đã khiến cả Chelsea lẫn M.U phải thèm muốn. Từ đầu mùa tới giờ, anh chơi đủ 30 trận Premiership và nhanh chóng được gọi vào ĐT Anh. Tự tin, cầm bóng tốt, phát động tấn công hiệu quả, Henderson sớm muộn cũng sẽ chia tay sân The Light.

Khác với Carroll và Henderson, Joe Hart không phải người mới. Sự tỏa sáng của anh tại Premiership 2010/11 chỉ là tiếp nối quá trình thăng hoa liên tục hơn 1 năm nay. Từ đầu mùa, thủ môn 23 tuổi này đã 13 lần giữ trắng lưới và nhanh chóng trở thành người gác đền số một ở cả ĐT Anh cũng như Man City.

Wilshere sáng nhất?

Carroll, Henderson, Hart, Welbeck hay Smalling, tất cả đều là những phát hiện tuyệt hảo của Premiership 2010/11. Nhưng khả năng chiến thắng của họ trong cuộc đua tới danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất không được cao cho lắm. Bởi mùa này ghi nhận 2 ứng viên thật sự vượt trội.

Người thứ nhất là Javier Hernandez (còn gọi là Chicharito). Mới đến Premiership nhưng tiền đạo nhỏ con người Mexico đã hòa nhập nhanh đến chóng mặt. Trung bình, cứ 101,3 phút, Chicharito lại ghi một bàn cho M.U dù chủ yếu chỉ được vào sân từ ghế dự bị. Quá nhiều lần, anh đóng vai trò cứu tinh của M.U và việc đẩy Berbatov lên ghế dự bị trong hầu hết những trận quan trọng đủ nói lên sự xuất sắc của Chicharito. Nếu M.U lại vô địch Premiership, công lao của Chicharito phải thuộc hàng cao bậc nhất, ngang với những công thần như Nani, Rooney hay Berbatov.

Nếu có ai chiến thắng được Chicharito thì người ấy chỉ có thể là Jack Wilshere. Tiền vệ 19 tuổi của Arsenal chơi đĩnh đạc cứ như anh đã là một cựu binh rồi. Cơn bão chấn thương ở nhiều trụ cột Arsenal giúp đẩy nhanh tiến trình thăng tiến của Wilshere khi anh trở thành chỗ dựa đáng tin cậy bậc nhất. Cứ nhìn Wilshere chơi tự tin, đá tốt nhất trong 2 trận gặp Barca đủ hiểu vì sao người Anh đang kỳ vọng Wilshere sẽ thành thủ lĩnh mới của hàng tiền vệ Tam sư.

Theo Hà Thanh (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm