Premier League: Ngôi vua cách Man. City chỉ 1 điểm

Điều đó hoàn toàn nằm trong tầm tay Man. City bởi lượt đi họ đã thắng West Ham 3-1 và nay lại được lợi thế trên sân nhà Etihad nên chắc chắn không bỏ lỡ cơ hội.

Trong khi đó, West Ham đã kịp vươn lên hạng 12 và đã trụ hạng an toàn nên không còn mục tiêu gì để phấn đấu trên sân đối phương.

Tương tự, Chelsea đang xếp thứ ba kém Liverpool 2 điểm đã giành suất chính thức dự Champions League. Họ chỉ mong Liverpool thua trận cuối và mình thắng Cardiff City là chen chân vào hạng nhì.

Về phần Arsenal đã ổn định vị trí hạng tư rồi đạt yêu cầu của ông Wenger giành quyền dự Champions League. Cho nên có thể đến sân Norwich, ông Wenger sẽ cho nhiều trụ cột dưỡng chân chờ trận chung kết Cup FA với Hull City để kiếm một chiếc cúp sau chín năm.

Còn Everton hạng năm sẽ được tham gia đá vòng loại Europa League. Còn một suất vòng loại Europa League nữa đang nằm trong tay Tottenham hạng 6 song nếu trận cuối cùng sân nhà họ để thua Aston Villa (lượt đi Tottenham thắng 2-0) thì MU mới có thể nhảy vào thế chỗ được với điều kiện phải thắng Southampton. Như vậy thì MU sẽ bằng điểm Tottenham nhưng có hiệu số bàn +21 hơn +1 của Tottenham. Tuy nhiên, trường hợp này nằm mơ cũng khó thấy.

Về nhóm chót bảng, Fulham và Cardiff City đã xuống hạng. Bây giờ đến lượt Norwich City dù trận chót được làm chủ nhà có đánh bại được Arsenal (lượt đi Asenal thắng đậm 4-1) và West Brom thua Stoke City (lượt đi 0-0) khiến đôi bên đồng điểm thì Norwich vẫn thua West Brom về hiệu số bàn thắng bại (hiện Norwich -32, West Brom -15).

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm