Premier League lần thứ tư tự phá kỷ lục của mình

Hôm qua (25-8) là ngày giải Ngoại hạng Anh chính thức phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng khi vượt qua con số 880 triệu bảng, tức 1 tỉ euro. Các ông lớn Anh bung tiền là lần thứ tư liên tiếp giải Ngoại hạng Anh phá kỷ lục của chính mình trên bình diện toàn thế giới.

Paul Pogba "góp công" lớn vào việc Premier League phá kỷ lục

…Vào lúc 15 giờ (giờ GMT) khi Man. City chính thức ký hợp đồng với thủ thành Bravo của Barcelona thì giải Ngoại hạng Anh mùa này đã chính thức phá kỷ lục của chính mình và đạt con số 880 triệu bảng, kỷ lục cũ là 870 triệu bảng.

Theo công ty dịch vụ tài chính Deloitte, giá trị chuyển nhượng đầu mùa vừa qua giải Ngoại hạng Anh đã vượt con số 1 tỉ euro của tổng giá trị chuyển nhượng của 20 CLB Ngoại hạng Anh.

Theo đó, MU là CLB bung tiền mua nhiều nhất, nhất là vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới Pogba từ Juventus về với giá 89 triệu bảng. Trong khi đó hàng xóm với “quỷ đỏ” Man. City khi Pep Guardiola về giới chủ cũng trút hầu bao 150 triệu euro để Pep thỏa cơn mua sắm.

Thep Dane John, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường thể thao của Deloitte cho biết: “Đây là lần thứ tư liên tiếp chuyển nhượng mùa hè, giải Ngoại hạng Anh tự tạo kỷ lục và tự phá kỷ lục”.

Và cũng có một nghịch lý là Deloitte chỉ ra là lợi nhuận, ăn chia bản quyền của 10 CLB Anh không trang trải nổi số tiền mua sắm kỷ lục 880 triệu bảng.

Cũng theo giới nghiên cứ tài chính thể thao, bóng đá châu Âu và Deloitte thì với kỷ lục 1 tỉ euro chuyển nhượng đầu mùa, khó có giải vô địch châu Âu nào (ngoài Anh) phá vỡ được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm