Lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2014

PP Hà Nam quật ngã TP.HCM

HLV Văn Thị Thanh nhảy cẫng khi cô học trò Thanh Hương đột phá qua ba hậu vệ chủ nhà ghi bàn cho PP Hà Nam. Bàn thắng duy nhất của trận đấu cũng đồng thời bộc lộ những điểm yếu cố hữu của chủ nhà TP.HCM.

Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Suốt 45 phút hiệp 1, đội khách chỉ một lần đưa bóng đến được khung thành thủ môn Tuyết Mai trong khi chủ nhà kiểm soát phần lớn thời gian. TP.HCM tạo ra hàng tá cơ hội nhưng những cú sút vô duyên của Hồng Lĩnh, Kim Hồng… không đánh bại được hàng thủ PP Hà Nam.

Trước một đối thủ được đánh giá chiếu trên, PP Hà Nam chọn lối đá phòng thủ phản công. Và hiệu quả đội khách tạo ra là không nhỏ khi hàng thủ thi đấu khá bình tĩnh, hàng công chờ thời cơ để triển khai nhanh các pha tấn công. Phút 61, trong một pha phản công mẫu mực, tiền đạo Lê Thu Thanh Hương đón bóng từ tuyến hai, dũng mãnh đột phá qua ba hậu vệ TP.HCM trước khi tung cú dứt điểm chéo vào góc xa vượt tầm với thủ môn Tuyết Mai.

Sau bàn thua, TP.HCM luống cuống tìm bàn san hòa. Tuy nhiên, trước sự tổ chức rất chặt chẽ của đối phương, chủ nhà đành ngậm ngùi chấp nhận trận thua sít sao 0-1 rớt xuống vị trí thứ tư bảng tổng sắp.

Ở cực đối diện với chiến thắng thứ ba liên tiếp, PP Hà Nam (9 điểm) vượt mặt ĐKVĐ Hà Nội 1 chiếm ngôi nhất bảng sau ba lượt đấu. Hôm nay và ngày mai giải tạm nghỉ trước khi các đội thi đấu lượt trận thứ tư với các cặp đấu đáng chú ý PP Hà Nam gặp Hà Nội 1, chủ nhà TP.HCM tiếp Than KSVN.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm