Pogba lập siêu phẩm, Juventus tiếp đà thăng hoa

Chỉ phải đụng độ với Chievo trên sân nhà, Juventus tràn đầy quyết tâm kiếm trọn 3 điểm để tạo lợi thế trong cuộc đua với AS Roma. Thực tế, thế trận ở Juventus Arena nghiêng hoàn toàn về đội chủ nhà.

Pogba tiếp tục tỏa sáng rực rỡ
Pogba tiếp tục tỏa sáng rực rỡ

Juventus đã kiểm soát hoàn toàn thế trận (60% thời lượng) và tung ra tới 29 cú dứt điểm về phía khung thành của thủ thành Bizzarri bên phía Chievo. Dẫn vậy, phải nhờ đến tình huống tỏa sáng cá nhân của Pogba ở phút 60, Lão bà mới xuyên thủng mành lưới đối phương. Tiếp đó, tiền vệ người Pháp lại đặt dấu giày vào bàn thắng thứ 2 của Bianconeri ở phút 73.

Sự tỏa sáng của Pogba tới trong thời điểm anh đang được những “ông lớn” châu Âu như MU, Chelsea, Real Madrid, PSG… dòm ngó. Điều đó khiến những người Juventus càng phải đau đầu hơn với bài toàn giữ chân cầu thủ này.

Bước vào trận đấu, HLV Allegri tiếp tục tin tưởng sơ đồ 4-3-1-2 với cặp tấn công Morata và Tevez. Trong khi đó, tân binh Pereyra đóng vai trò hộ công. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã dồn lên như muốn “nuốt chửng” Chievo.

Thế nhưng, sự yếu kém của những chân sút Juventus tiếp tục là vấn đề của đội bóng. Trong hiệp 1, những chân sút Lão bà như Carlos Tevez, Morata, Pogba… đã tung tới 17 pha dứt điểm về phía khung thành của Chievo nhưng không một lần thành công. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số 0-0.

Tuy nhiên, “Lừa bay” cũng chỉ trụ vững tới phút 60. Nhận được bóng từ ngoài vòng cấm, Pogba rê qua cầu thủ Chievo trước khi tung ra cú nã đại bác bằng chân trái, không cho thủ thành Bizzarri cơ hội cản phá nào, 1-0 cho Juventus.

Sức ép của Juventus về phía khung thành của Chievo vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Tới phút 73, họ đã tìm được bàn thắng thứ 2. Vẫn là Pogba với pha dứt điểm trong vòng cấm, khiến người gác đền Bizzarribuộc phải đẩy bóng. Rất nhanh Lichtsteiner lao vào đá bồi tung lưới Chievo, nâng tỷ số lên 2-0.

Sau đó, Juventus tiếp tục tạo ra những cơ hội ngon ăn khác về phía khung thành của Chievo nhưng họ không thể ghi thêm bàn thắng. Dù sao, tỷ số 2-0 cũng đủ làm các CĐV của Lão bà cảm thấy hài lòng.

Ở trận đấu cùng giờ, Inter tiếp tục gây thất vọng lớn khi thúc thủ với tỷ số 0-1 trước Torino. Bàn thắng duy nhất của cuộc chiến này được ghi bởi Moretti ở phút 90+4. Mặc dù liên tục đón tân binh trong tháng 1 này nhưng Nerazzurri vẫn chưa thể bật dậy. Hiện tại, họ đang xếp thứ 9 trên BXH với 26 điểm sau 20 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon; Caceres, Bonucci, Chiellini, Evra; Vidal (Lichtsteiner 62), Marchisio, Pogba; Pereyra (Pepe 86); Tevez, Morata

Chievo: Bizzarri; Frey (Biraghi 43), Dainelli, Gamberini, Zukanovic; Birsa, Cofie, Hetemaj, Schelotto; Paloschi (Pellissier 76), Botta (Meggiorini 62)

Theo H.Long (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm