Pochettino: Tốp 4 Anh còn khó hơn vô địch La Liga

Trước trận bán kết FA Cup vào đêm nay (22-4), nhà cầm quân của Tottenham, Mauricio Pochettino phát biểu câu sốc trên khi đã có thông tin bóng gió Barcelona muốn ông về cầm quân đội bóng xứ Catalan cuối mùa này khi Enrique ra đi.

Ba tuyển thủ Anh trong màu áo Tottenham

Mọi điều đều có cơ sở của nó, trước đây khi làm thuyền trưởng Espanyol, ông cũng mang về cho đội này hai danh hiệu Cúp Nhà vua với một lực lượng không quá mạnh. Vì sao nhà cầm quân 45 tuổi này đang được lãnh đạo Barcelona quan tâm? Đó là vì ông đã xây dựng nên một đội Tottenham có sức chiến đấu cao, cùng một lực lượng trẻ đầy ấn tượng.

Mùa năm ngoái Tottenham cũng chạy đua quyết liệt danh hiệu vô địch Anh cùng Leicester City, còn mùa này thì cũng bám đuổi quyết liệt với Chelsea khi hai đội cách nhau chỉ bốn điểm.

Một Tottenham rất trẻ và giàu sức chiến đấu

Trả lời báo chí, HLV người Argentna này cho biết rằng Tottenham đang rất thành công, những gì mà đội đang có là thành công. "Với ngôi vô địch ư? Tôi rất muốn nhưng với đội nào là quan trọng? Với Barcelona? Với Real, hay Juvetnus và Bayern điều đó là hết sức bình thường, vì vốn dĩ họ là tập trung những tuyển thủ hàng đầu thế giới, làm HLV những đội đó thì khi bạn ngồi vào thì ngôi vô địch đã cận kề rồi".

Nói như thế có lẽ những HLV Zidane, Enrique, Allegri, Ancelotti buồn lòng chăng?

Pochettino được các đội lớn kể cả Barcelona để mắt

Pochettino kết luận: “Với lực lượng như Tottenham hiện nay mà đội của tôi vào tốp 4 ngoại hạng Anh cũng huy hoàng hơn nhiều so với những Barcelona hay Real vô địch La Liga”.

Đây là mùa thứ hai liên tiếp, đội bóng thành London chạy đua ngôi vô địch khi so kè ở vị trí thứ nhì trong một khoảng thời gian khá dài. Năm ngoái là với Leicester City, năm nay thì với Chelsea.

Tính ra mùa này Tottenham mua sắm không bằng những đội như  MU, Man. City, Arsenal, Chelsea nhưng rõ ràng phong độ của Tottenham là cực kỳ ấn tượng. Tôi đến với đội được ba mùa và đã lấp được cái hố sâu giữa Tottenham với những đội bóng lớn của Anh đáng kể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm