Pique tỏa sáng phút cuối, Tây Ban Nha thở phào nhẹ nhõm

Ở trận mở màn,Tây Ban Nha của Bosque vẫn trình làng hàng loạt hảo thủ đã giành chức vô địch tại Ukraine  4 năm trước. Những chiến binh dày dạn kinh nghiệm như Ramos, Pique, hay Alba tạo ra cảm giác an tâm nơi hàng thủ của La Roja. Trong khi đó, ở phía trên, Tây Ban Nha chơi với bộ đôi trẻ trung Nolito và Morata, dưới sự hỗ trợ của Iniesta và D.Silva.

Ở những phút đầu tiên, với lối đá tiki taka quen thuộc,Tây Ban Nha là những người cầm được nhiều bóng, tuy nhiên họ chưa tạo được áp lực đáng kể lên khung thành đối phương. Về phía ĐT CH Séc đã chơi tử thủ nhằm ngăn sức công phá của các nhà ĐKVĐ.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến ở phút 15, Silva có pha căng ngang khó chịu, Morata băng vào dứt điểm cắt mặt đưa bóng trúng người thủ thành Cech.

Thi đấu xuất sắc nhưng Cech vẫn không giữ được một điểm cho CH Séc.

Những phút tiếp theo, với sự vượt trội hơn về chất lượng cầu thủ ở tuyến giữa, ĐT Tây Ban Nha kiểm soát bóng vượt trội, họ chủ động đẩy đội hình lên rất cao, những pha phối hợp ở cự ly ngắn sở trường của họ vẫn chưa phát huy hiệu quả rõ rệt.

Ở những phút cuối của hiệp 1, nhà ĐKVĐ liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành CH Séc. Iniesta thể hiện sự tinh tế của mình khi nhận thấy P.Cech dâng lên cao, anh lập tức  tung cú đá từ gần giữa sân, bóng đi ra ngoài. Ít phút sau, lại là Iniesta với đường chọc khe thông minh, J Alba băng lên từ cánh trái dứt điểm bằng chân trái, tuy nhiên bóng đi không hiểm hóc nên không khuất phục được Cech.

Cũng trong khoảng thời gian này, CH Séc mới có cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành De Gea. Necid nhận bóng trước vòng cấm TBN và tung cú đá căng khiến De Gea mất 2 nhịp mới có thể ôm gọn bóng.

Chiếm thế chủ động ở thời gian kiểm soát bóng, thế nhưng Tây Ban Nha bất lực trong việc khoan thủng lưới đối phương và họ đành chấp nhận bước vào giờ nghỉ với tỉ số 0-0.

Trong những phút đầu tiên của hiệp 2, Silva và các đồng đội liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương. Áp lực cực lớn từ đối thủ khiến hậu vệ Hubnik suýt đá phản lưới nhà ở phút 46 sau quả căng ngang từ cánh phải của Morata.

Tấn công nhiều ,La Roja suýt phải nhận trái đắng khi CH Séc bắt đầu đẩy đội hình lên cao hơn, liên tiếp là những cơ hội cho đội bóng đến từ Đông Âu. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 65 khi Fabregas đã biến mình thành trung vệ để phá bóng ngay trên vạch vôi cứu thua cho đội nhà.

ĐKVĐ không chấp nhận một kết quả hòa trong ngày ra quân, vì thế Del Bosque yêu cầu các cầu thủ gia tăng sức ép lên khung thành đối phương, lần lượt cơ hội trôi qua trước mũi giày của Alba, Silva và chân sút mới vào sân Aduriz cũng có 2 cơ hội mười mươi thế nhưng họ vẫn không thắng được P.Cech.

Trận đấu trôi về những phút cuối, CH Séc thu mình về phòng ngự nhằm tìm kiếm 1 điểm, thế nhưng những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ TBN cũng được đền đáp khi ở phút 87, Iniesta chuyền bóng thuận lợi để Pique đánh đầu dễ dàng mở tỷ số.

Pique và đồng đội ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số.

Những phút còn lại, CH Séc dâng cao đội hình và suýt nữa thì họ đã có bàn gỡ hòa. Tiếc cho họ là cú đá rất mạnh của Darida ở phút bù giờ thứ 2 lại đi đúng vào vị trí của De Gea.

Trận đấu khép lại với tỉ số 1-0, các nhà ĐKVĐ có khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình.

Tỉ số chung cuộc : Tây Ban Nha – Ch Séc : 1-0

Ghi bàn : G.Pique (87’)

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: De Gea; Juanfran, Ramos, Pique, Alba; Busquets; Silva, Cesc Fabregas, Iniesta, Nolito; Morata.

CH Czech: Cech; Kaderabek, Sivok, Hubnik, Limbersky; Plasil, Darida; Gebre Selassie, Rosicky, Krejci; Necid

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm