Pique rơi lệ ngày Nou Camp đóng cửa

Việc Catalonia lâu nay đòi độc lập khỏi Tây Ban Nha luôn làm cho Barca gặp sóng gió. Chính trị và bóng đá vốn tách bạch nhau ít ra là theo phương châm FIFA nhưng tính đối đầu giữa hai kỳ phùng Real Madrid và Barcelona vẫn luôn được đẩy lên cao bởi những vô hình của chính trị.

Barcelona đánh bại Las Palmas trong điều kiện "kín cổng cao tường".

Pique cùng những sao và cựu sao Barcleona như Carles Puyol, Xavi và cả Chủ tịch Maria Bartomeu đều ủng hộ. Họ ủng hộ điều gì khiến sân Nou Camp trong trận tiếp Las Palmas (Barcelona thắng 3-0) đá trong điều kiện đóng kín cổng (không khán giả)? Vì sao từ lãnh đạo đến trụ cột Barcelona đều dám dính líu vào chính trị?

Suarez cùng những ngoại binh Barcelona... vô can.

Không phải thế. Cứ mỗi khi Catalonia dấy lên đòi lập độc lập, những cuộc trưng cầu dân ý là có đổ máu, có đàn áp từ chính phủ. Lần này khi Catalonia tiến hành cuộc trưng cầu dân ý độc lập thì bị chính phủ Tây Ban Nha ra lệnh can ngăn, cấm đoán cuộc trưng cầu độc lập ở xứ Catalonia này. Từ ngày khởi phát cuộc trưng cầu dân ý đến nay, đã có hơn 900 bị thương qua các nỗ lực không cho trưng cầu dân ý độc lập diễn ra từ chính phủ.

Pique, người sinh ra và trưởng thành ở Catalan.

Trận đấu Barcelona tiếp Las Palmas vẫn diễn ra đúng lịch, chỉ có điều chậm lại 30 phút vì ban tổ chức sân Nou Camp phải thông báo cho 99.000 khán giả đã đến sân xếp hàng chờ vào xem lần lượt ra về trong trật tự

Pique cảm động vì có quá nhiều người đã đổ máu.

Nhiều cựu sao và trụ cột của Barcelona là người Tây Ban Nha như cựu trung vệ đội trưởng Puyol, cựu đội trưởng Xavi Hernandez (đang đá cho Al Sadd của Qatar), trung vệ Pique đều tham gia bỏ phiếu ở cuộc trưng cầu độc lập này. Bản thân Pique ủng hộ xứ Catalan độc lập và trong trận gặp Las Palmas, Pique cũng không giấu được xúc động trong thời điểm cuộc trưng cầu dân ý diễn ra.

Những sao và cựu sao lẫn lãnh đạo, tức Chủ tịch Bartomeu của Barcelona không tham gia vào quan điểm chính trị, họ chỉ ủng hộ vấn đề dân chủ, đó là quyền bỏ phiếu của một cuộc trưng cầu dân ý.

Câu chuyện chính của Catalonia và chính quyền Madrid vốn bóng đá không liên quan nhưng vô hình trung nó lại đẩy Barcelona và Real Madrid vào thế đối đầu càng cao hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm