Pique cảnh tỉnh Barca: "Hoặc suy sụp, hoặc tự đứng dậy và tiến lên"

Không từ chối bất kỳ câu hỏi nào trong cuộc họp báo, Pique trả lời một cách rõ ràng với niềm tin vào sự trở lại của Barca sau 2 trận thua vừa qua.

Pique cảnh tỉnh Barca: "Hoặc suy sụp, hoặc tự đứng dậy và tiến lên" ảnh 1

Pique nhìn thẳng vào thất bại - Ảnh: FCB

Hai trận thua không giống nhau: “Thất bại tại Bilbao rất khác thất bại tại Amsterdam. Mọi người có nhận định khác nhau, nhưng tại San Mames chúng tôi chỉ chịu một bàn thua từ một cú sút của đối thủ. Ngoài ra, một số quyết định của trọng tài cũng đã chống lại chúng tôi. Mọi người đã trộn lẫn hai trận đấu đó với nhau. Chúng tôi không chơi đến nỗi tệ như thế. Chúng tôi đã chơi tốt tại Bilbao. Giờ, chúng tôi hoặc tự nhấn chìm hoặc tự đứng dậy và tiến lên. Chúng tôi đang chơi ngày càng tốt lên nhưng chững lại ở sự tự tin. Chúng tôi đã phản ứng chậm và giờ cần phải thay đổi. Chúng tôi có thăng có trầm, nhưng cứ như trong trận đấu với Ajax là không thể tha thứ.”

Hai trận thua chỉ là tai nạn? “Không, Barca không chấp nhận bất kỳ trận thua nào, nhưng 2 trận đấu trên sân khách vừa qua thì không thể tránh khỏi một kết quả xấu. Giờ đây, chúng tôi cần phải chứng minh rằng chúng tôi không suy sụp và chúng tôi sẵn sàng tìm lại chiến thắng.”

Tello và Montoya cân nhắc ra đi nếu ra sân ít: “Tôi hiểu hoàn cảnh của họ, nhưng ở Barcelona, ai cũng có quyền ra đi nếu không thích ở lại.”

Trận gặp Cartagena ở Cúp Nhà Vua: “Đây là cơ hội tốt để lấy lại bộ mặt và tìm lại sự tự tin.”

Khủng hoảng: “Chúng tôi đã được chuẩn bị nếu có khủng hoảng xảy ra. Tôi thích những bình phẩm mang tính xây dựng nhưng không thích sự thiếu tôn trọng từ người khác. Như vừa qua chẳng hạn, có người hỏi Iniesta là có phải chúng tôi đã tập luyện không chăm chỉ nên mới dẫn đến kết quả hiện tại. Như thế là thiếu tôn trọng. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào đội bóng của mình và tôi chắc chắn chúng tôi sẽ được đền đáp xứng đáng bởi những nỗ lực bỏ ra.”

Mọi người đã bất công với Tata? “Tôi hiểu CLB của mình. Kỳ vọng đối với đội bóng lúc nào cũng cao. Tata cũng nắm rõ tình hình đội bóng và ông hiểu cách vận hành ở đây. Tata chuyên nghiệp và được kính nể bởi toàn đội. Tôi ngả mũ trước ông ấy.”

Thể trạng của các cầu thủ: “Liên tục pressing trong cả trận là điều không thể. Trước kia, khi sở hữu bóng nhiều, chúng tôi có thêm thời gian để nghỉ lấy sức. Nhưng giờ thì làm chuyện đó không còn dễ bởi chúng tôi bắt đầu chơi trực diện hơn, dẫu vậy chúng tôi vẫn muốn pressing. Chúng tôi luôn cố gắng duy trì thể lực ở trạng thái tốt nhất vào giai đoạn cuối của mùa giải, thời điểm giành các danh hiệu. Nhưng rất khó để duy trì được phong độ cao nhất trong cả mùa giải… HLV đã nắm rõ các công thức của Barca và nhận được sự ủng hộ của mọi người ở CLB. Ai cũng cảm kích trước những gì Tata mang lại. Nói về khoản chiến thuật, Tata là chỉ huy ở Barca.”

Pique cảnh tỉnh Barca: "Hoặc suy sụp, hoặc tự đứng dậy và tiến lên" ảnh 2

Pique tin tưởng vào sự trở lại của Barca - Ảnh: MD


Quá khứ: “Chúng tôi không suy nghĩ về quá khứ. Chúng tôi không tự so sánh mình với Barca của cú ăn 6 năm 2009. Như Tito từng nói, chúng tôi sẽ thua ở mọi khía cạnh so sánh. Cứ tiến từng bước và đến tháng 3 hay 4, chúng tôi sẽ biết mình đang ở đâu và phải làm gì.”

Mua một trung vệ? “Tôi không phải người quyết định. Xét ở thành tích hiện tại, hàng thủ đang hoạt động hiệu quả. Chúng tôi để thủng lưới ít nhất ở La Liga (cùng Atletico).”

Nhiều cầu thủ chấn thương: “Thiếu đi họ chúng tôi rất nhớ. Nhưng những cầu thủ lành lặn phải hiểu rằng đây là Barca và tất cả không thể lầm lỗi một lần nào nữa.”

Puyol: “Anh ấy là trung vệ hay nhất của 10 năm nay. Puyol đã lớn tuổi và gặp phải vấn đề ở đầu gối. Nhưng tôi luôn tin ở Puyol, mỗi khi thi đấu bên cạnh anh, tôi luôn cảm thấy an tâm.”

Cải thiện: “Công việc nào cũng vậy, luôn đòi hỏi sự cải thiện không ngừng. Chúng tôi đã thua 2 trận và có nhiều thứ cần phải cải thiện. Chúng tôi đã cùng nhau bàn về vấn đề này và chúng tôi trao đổi một cách trực tiếp, thẳng thắn.”

Hợp đồng mới: “Mọi thứ chỉ ở bước khởi đầu. Tôi và CLB chỉ mới gặp mặt trao đổi một lần.”
Theo Hoàng Thông (TT&VH Online / AS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm