Pique: “Barcelona như nô lệ của lối chơi tiqui-taka”

Những năm qua (đỉnh cao là năm 2009), Barcelona đã thống trị thế giới với lối chơi tiqui-taka thần thánh. Tuy nhiên, có vẻ như tuyệt kỹ này đang dần trở nên đơn điệu và bị đối phương khắc chế, thất bại 0-7 trước Bayern Munich ở mùa giải trước cho thấy điều này.

Pique: “Barcelona như nô lệ của lối chơi tiqui-taka” ảnh 1

Pique cho rằng Barca luôn phải tìm cách làm mới mình

Ngày hôm qua, trong phát biểu trên tờ Gazzetta dello Sport, trung vệ Pique đã nhìn nhận thẳng vào vấn đề của Barcelona khi anh cho rằng CLB đã quá lệ thuộc vào lối chơi này. Bên cạnh đó, cựu trung vệ của MU cũng lên tiếng kêu gọi đội bóng mạnh dạn thay đổi.

Anh cho biết: “Trong những năm qua, chúng tôi đã sử dụng những HLV “cây nhà lá vườn”, đầu tiên là Pep Guardiola và sau đó là Tito Vilanova. Chúng tôi thường có xu hướng kiểm soát bóng nhưng lại như nộ lệ cảu lối chơi này.

Bây giờ, chúng ta đã có Tata Martino, người có triết lý khá giống như vậy nhưng ông lại có khá nhiều phương án dự phòng. Tôi cho rằng đó là điều tích cực của Barcelona ở thời điểm này.

Thay đổi là phần tất yếu của cuộc chơi, nó như khí oxy vậy. Trong thế giới bóng đá, bạn luôn luôn phải tìm cách “lột xác”, làm mới mình, nếu không muốn bị đối phương khắc chế lối chơi”.

Theo H.Long (Dân trí / Marca)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm