Phượng, Hoàng, Hải, Dũng, Quyết, Mạnh... ai đoạt Quả bóng vàng

Năm 2020 hầu như bóng đá Việt Nam (VN) không tham dự các giải quốc tế do dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, bóng đá trong nước vẫn rất sôi động, kịch tính và đáng được tìm và chọn để trao các danh hiệu cao quý hàng năm của bóng đá VN cho những cầu thủ.

U-23 VN tham dự VCK U-23 châu Á tại Thái Lan vào đầu năm nhưng thành tích không như mong đợi.

Trưởng BTC Quả bóng vàng VN, Phó TBT Nguyễn Nhật của báo SGGP trả lời các câu hỏi của báo chí.  Ảnh: A. PHƯƠNG

Song các giải trong nước từ V-League, Cúp Quốc gia, đến bóng đá nữ, trẻ, Futsal đều rất rình rang và đầy tính cạnh tranh.

Nhưng khó nhất là việc suy nghĩ và cân nhắc những cầu thủ nào xứng đáng vào hạng mục Quả bóng vàng 2020 (QBV).

Đó là Công Phượng? Đó là Văn Quyết, hay Trọng Hoàng, Quang Hải, Quế Ngọc Hải, chừng ấy tên thôi cũng đã khó chọn rồi.

Ca sĩ Ngọc Sơn và MC Thanh Bạch cũng tham gia sự kiện QBV 2020.  Ảnh: A.P

Công Phượng tuy không có thành tích cùng TP.HCM, nhưng lại là vua phá lưới nội với 6 bàn thắng. Đội trưởng Văn Quyết của Hà Nội sau vài lần “hỏng” QBV vào phút chót, mùa này Quyết rất ấn tượng cùng CLB Hà Nội.

Quang Hải có những tuyêt phẩm V-League, còn Trọng Hoàng...vẫn “cháy” hết mình, góp công lớn mang về danh hiệu V-League đầu tiên cho Viettel. Tương tự “chốt chặn” Quế Ngọc Hải cũng xứng đáng lắm chứ. Ngay cả thủ môn Nguyên Mạnh của Viettel cũng vậy...

Các hạng mục bóng đá nữ, trẻ, Futsal, cầu thủ ngoại đều đầy ắp những gương mặt xứng đáng cân nhắc.

Ca sĩ Ngọc Sơn, MC Thanh Bạch giới thiệu quả bóng vàng, bạc, đồng của bóng đá VN 2020. Ảnh: A.PHƯƠNG

Sáng 26-11, đơn vị tổ chức Quả bóng vàng- báo SGGP tiến hành họp báo giới thiệu Quả bóng vàng 2020.

Đầu tháng 12, BTC QBV sẽ tiến hành gửi danh sách cho báo chí, chuyên gia bóng đá, HLV,... những người tham gia công tác bầu chọn. Phiếu sẽ được thu hồi vào ngày 20-12. Sở dĩ các lá phiếu đến có chút chậm nhưng không muộn là vì chờ giải VĐQG nữ kết thúc.

Thương hiệu thể thao Masu Sports tham gia tài trợ QBV. Ảnh: A.PHƯƠNG

Ở hạng mục chủ đạo Quả bóng vàng 2020, các ứng viên được đề cử như Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn (HA Gia Lai), Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Bùi Tiến Dũng , Nguyễn Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Hồ Khắc Ngọc, Trần Nguyên Mạnh, Vũ Minh Tuấn (Viettel), Nguyễn Công Phượng, Trần Phi Sơn (TP.HCM), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Quốc Long, Cao Văn Triền (Sài Gòn), Hồ Tuấn Tài (SL Nghệ An), Hoàng Vũ Samson (Thanh Hóa), Đỗ Merlo (Nam Định)...

Nhà báo Dư Hải đặt câu hỏi với BTC QBV.   Ảnh: A.PHƯƠNG

Ở hạng mục cầu thủ ngoại có Bruno Catanhede (Viettel), Bruno Henrique (HL Hà Tĩnh), Walsh (HA Gia Lai), Rimario (Hà Nội), Geovane, Pedro (Sài Gòn), Jeremie Lynch (Than Quản Ninh).

Giải trẻ của bóng đá nam có Hai Long (Than Quảng Ninh), Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân (Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Lê Minh Bình (BR-VT)...

Ở các hạng mục nữ và nữ trẻ cũng có rất nhiều ứng viên sáng giá khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm