Giao hữu Việt Nam- CHDCND Triều Tiên 1-1:

‘Phương án 2’ của HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo đã thử nghiệm “phương án 2” cho tuyển Việt Nam khi đá giao hữu với tuyển CHDCND Triều Tiên. Một công việc cần thiết trước thềm Asian Cup 2019.

Hồng Duy thường tham gia tấn công tốt

Tuyển Triều Tiên chưa đòi được nợ khi hòa 1-1 với Việt Nam trong trận đấu vừa kết thúc trên sân Mỹ Đình. Hai năm trước, ngày 6-10-2016, tuyển Việt Nam do HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt trong chuỗi trận giao hữu chuẩn bị AFF Cup 2016 đã đánh bại Triều Tiên 5-2 trên sân Thống Nhất, lần đó Triều Tiên do HLV Jorn Andersen (Na Uy) dẫn dắt.

Cả hai đội mang tính thử nghiệm các phương án

Dù là một trận giao hữu nhưng rõ ràng cách thể hiện của bóng đá Triều Tiên, đội tuyển Triều Tiên tuột dốc thảm hại vì các CLB của họ hầu như không có cơ hội cọ xát quốc tế, còn đội tuyển quốc gia thì cũng quá ít cơ hội đá quốc tế.

Tuyển Triều Tiên hiện nay đã hoàn toàn mất đi quá khứ hào hùng của họ, gần đây nhất là việc họ từng góp mặt ở World Cup 2010. Nay thì họ chỉ như một đội bóng trung bình châu Á mà thôi.

Công Phượng có pha tỉa bóng cho Tiến Linh ghi bàn rất đẹp mắt

Trong khi đó HLV Park Hang-seo tận dụng trận giao hữu này để thử nghiệm “phương án 2”, các mảng miếng cho việc đa dạng hóa các phương án này nhằm sử dụng ở Asian Cup 2019.

Hàng loạt cái tên như Minh Vương, Xuân Trường, Hồng Duy, trung vệ Bùi Tiến Dũng, thủ môn Tuấn Mạnh, trung phong Tiến Linh, Công Phượng được HLV Park Hang-seo đưa vào đội hình chính đá với Triều Tiên nhằm phục vụ cho mục đích trên.

Hôm nay Minh Vương chưa thể hiện được nhiều

Một trận giao hữu khi hai bên có nhiều thay đổi mang tính thử nghiệm.

Nhìn nhận một cách sòng phẳng thì “phương án 2”của tuyển Việt Nam vận hành chưa… đã mắt, chưa trơn tru. Phương án này Xuân Trường trở lại vai trò nhạc trưởng nhưng dường như thiếu những trụ cột xung quanh nên vai trò của Xuân Trường chưa phát huy cao. Chẳng hạn Tiến Linh thì chưa thể hiểu ý Xuân Trường tốt được…

Từ việc thử nghiệm đội hình của hai HLV cho đến cầu thủ vận hành trên sân đều mang tính rà soát mảng miếng. Hiệp một trôi qua mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Triều Tiên đã không còn mạnh mẽ như quá khứ họ từng có được

Sang hiệp hai, cụ thể phút 54 Việt Nam có pha dàn xếp trung lộ, Công Phượng đi bóng dọc trung lộ rồi “tỉa” ra cánh trái cho Tiến Linh đang băng xuống, tiền đạo của B. Bình Dương này sút sệt chéo góc mở điểm cho tuyển Việt Nam.

Hai bên tiếp tục những thay đổi người, trong đó, nhiều cầu thủ của phương án A của VN được ông Park  tung vào nhằm củng cố cảm giác thi đấu. HLV Park Hang-seo thay cả thủ môn Tuấn Mạnh bằng Bùi Tiến Dũng, đây là lần ra sân thi đấu đầu tiên của cả hai thủ môn số 2 và 3 của Việt Nam kể từ AFF Cup 2018.

Công Phượng chơi đủ 90 phút

…Đến phút 81 thì hậu vệ của chủ nhà phạm lỗi với cầu thủ Triều Tiên và Việt Nam bị quả phạt ngay sát vùng cấm. Đội trưởng Jong Il-Gwan có pha sút phạt đẳng cấp, bóng bay lượn qua hàng rào chắn rồi bay đúng vào góc ê-ke, thủ môn Bùi Tiến Dũng rướn người hết cỡ nhưng không với tới bóng.

HLV Park Hang-seo đang tìm phương án 2 cho đội tuyển tại Asian Cup

Hòa 1-1 cũng là kết quả cuối cùng trận đấu, sau khi bị san bằng thì tuyển Việt Nam có cơ hội vượt lên dẫn 2-1 nhưng pha dứt điểm của Công Phượng dội nách lưới bỏ qua cơ hội đáng tiếc.

Tuyển Việt Nam còn một trận giao hữu nữa nhưng tại Qatar khi đội di chuyển sang UAE đá Asian Cup. Đó là trận giao hữu với tuyển Philippines vào ngày 31-12-2018 tại Doha, Qatar.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.