‘Phù thủy’ khiến Calisto ôm hận sẽ về Đông Timor?

Thật bất ngờ và sốc khi “phù thủy” Rajagobal của Malaysia hai lần khiến HLV Calisto cùng hàng triệu fan hâm mộ Việt Nam (VN) ôm hận nay lại là ứng viên cho đội bóng yếu nhất Đông Nam Á, Đông Timor.

Điều đáng nói, ngoài “phù thủy” Rajagobal, LĐBĐ Đông Timor còn có hai ứng viên khác cũng không quá xa lạ với fan hâm mộ VN và Đông Nam Á.

HLV Gerd Zeiss cạnh tranh ghế với HLV Rajagobal.   Ảnh: AFF

Đó là ông Gerd Zeiss, cựu HLV, GĐKT CLB SHB Đà Nẵng, cựu HLV U-19 Myanmar từng đưa đội trẻ này vào bán kết U-19 châu Á và có mặt ở World Cup U-20 năm 2016 và Michael Weiss, cựu HLV tuyển Philippines và Mông Cổ.

Trong số 3 tên tuổi này, Đông Timor chưa đặt nặng một HLV nào song dư luận nước này đang muốn chọn “phù thủy” Rajagobal vì ông am hiểu bóng đá Đông Nam Á hơn. Ông Rajagobal cũng nói được tiếng Đông Timor và cả tiếng Bahasa, ngôn ngữ phổ biến ở Đông Timor.

HLV Michael Weiss cũng muốn làm thuyền trưởng Đông Timor.  Ảnh: AFF

HLV Rajagobal từng hai lần khiến HLV Calisto ôm hận, đó là trận chung kết SEA Games 2009 tại Lào và bán kết AFF Cup 2010. Rajagobal mang về cho bóng đá Malaysia ngôi vô địch AFF Cup 2010 và SEA Games 2009.

Ở vòng bảng SEA Games 2009, U-23 Việt Nam thắng dễ Malaysia 3-1. Trong trận tái đấu ở chung kết, khi mà hàng triệu fan hâm mộ VN cứ ngỡ dễ dàng đánh bại thầy trò Rajagobal thì U-23 Malaysia thể hiện một bộ mặt cứng rắn và đánh bại U-23 VN 1-0. Đấy là cú sốc cực lớn cho “cơn khát” vô địch SEA Games của bóng đá VN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm