Kết thúc giải Futsal châu Á:

'Phù thủy' Bruno Garcia hết phép trước Iran

Nhưng hôm nay ông không thể dẫn dắt Nhật đánh bại Iran ở trận chung kết...

Trận chung kết trong mơ diễn ra mới thế trận chặt chẽ, ít có sự bùng nổ. Iran quá mạnh, Nhật không thể chủ động bùng nổ bằng việc đẩy cao nhịp độ trận đấu và gây áp lực mạnh bởi nếu Nhật làm điều này thì không khác gì họ tự đưa “cổ vào tròng”.

ộ đôi Iran ẵm hai danh hiệu cá nhân, đội trưởng Hassanzadeh đoạt danh hiệu Cầu thủ xuât sắc, còn Tavakoli (10) là Vua phá lưới

Bộ đôi Iran ẵm hai danh hiệu cá nhân, đội trưởng Hassanzadeh đoạt danh hiệu Cầu thủ xuât sắc, còn Tavakoli (10) là Vua phá lưới

Vì Iran hơn Nhật mọi mặt, từ thể hình, sức mạnh, kỹ năng, độ va chạm… xoay xở nhanh và sút bóng mạnh… Chính vì thế dù thua 1 bàn, rồi 2 bàn, ba bàn khi trận đấu dần về những phút cuối thì HLV Bruno Garcia cũng không dám lệch cho học trò gia tăng áp lực hoặc gia tăng cường độ tấn công.

Iran quá mạnh so với Nhật

Iran quá mạnh so với Nhật

Iran hành trình đến ngôi vô địch lần này với 6 trận toàn thắng, gồm ba trận vòng bảng, tứ kết, bán kết và chung kết.

Vào trận cả Iran và Nhật chơi rất nhẹ nhàng, Iran cũng không quá gây áp lực dù họ có thừa những thứ để “phủ đầu” đối thủ Nhật ngay từ đầu. Iran cứ thế mà chơi nhẹ nhàng, còn Nhật thì không dám đẩy cao nhịp độ như đã phân tích.

Đội trưởng Ali Hassanzadeh chơi rất xuất sắc

Đội trưởng Ali Hassanzadeh chơi rất xuất sắc

Iran cứ chơi ru ngủ… khi hiệp 1 trận đấu sắp kết thúc mà chưa bên nào ghi được bàn, nhất là Iran, họ cũng chẳng nôn nóng. Cho đến phút cuối cùng hiệp 1 (phút 20) đi được 10 giây thì trong một pha phối hợp dọc biên, đội trưởng Iran, tay săn bàn Hassanzadeh lẻn xuống sát biên nhận đường chuyền của đồng đội rồira... chân một cách tinh tế vào góc hẹp hạ gục thủ môn Pires (thủ môn nhập tịch của Nhật).

Iran lần thứ 12 lên ngôi vô địch châu Á

Iran lần thứ 12 lên ngôi vô địch châu Á

Đầu hiệp 2, phút 21 Tavakoli gia tăng cách biệt 2-0. Người Nhật và cả HLV Bruno thừa biết số phận trận đấu đã định đoạt. Nhật vẫn cố gắng nhưng không thể làm làm thay đổi nhịp độ trận đấu.

Uzbekistan đoạt hạng 2 khi thắng Iraq luân lưu 2-1

Uzbekistan đoạt hạng ba khi thắng Iraq luân lưu 2-1

Vẫn có sự khác biệt đẳng cấp giữa hai đội vào chung kết, Iran quá hay, họ đã ghi thêm hai bàn nữa lại do công đội trưởng Hassanzadeh và Tayebi để đưa kết quả cuối cùng trận chung kết là 4-0. Iran lên ngôi vô địch lần thứ 12 của châu Á.

+Các danh hiệu của giải:

- Iraq đoạt giải Fair Play

- Vua phá lưới: Tavakoli (Iran)

- Cầu thủ xuất sắc giải: Ali Hasanzadeh (Iran).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm