Phóng sự AFC viết gì về dòng thác đỏ CĐV U-23 Việt Nam?

Nhiều hãng tin có cơ quan đại diện tại Việt Nam hay thậm chí không có thì hình ảnh cổ động viên Việt Nam tràn ra đường ăn mừng đội U-23 sau mỗi chiến tích đã được khai thác rất đậm và dưới các góc độ rất tích cực.

Những "dòng thác đỏ" như bất tận đổ về.

Trang web của LĐBĐ châu Á, AFC News, chủ giải có bài phóng sự và những hình ảnh ấn tượng cùng lời bình rất hào khí dành cho đất nước hình chữ “S” đang lên cơn sốt những ngày lễ hội của bóng đá Việt Nam này.

Đầu bài phóng sự của AFC viết những dòng đầu: “Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có những pha cứu thua để giúp Việt Nam đánh bại Qatar 4-3 trong loạt luân lưu sau 120 phút hòa nhau 2-2”.

Hình ảnh dễ thương về một gia đình "đi bão" cũng được ghi nhận.

…Hàng triệu người hâm mộ ở Việt Nam đổ ra đường ăn mừng chiến thắng lần đầu tiên bóng đá Việt Nam tạo nên lịch sử khi vào chung kết giải châu lục. Dòng người bất tận và họ hô vang: “Việt Nam vô địch”. Những dòng người cuồn cuộn như thế đổ ra đường ở bất cứ thành phố nào của Việt Nam tạo nên sự phấn khích tuyệt vời. Không khí đó còn lạc quan trước trận chung kết giữa Việt Nam với Uzbekistan.

Cái gì tạo nên... âm thanh lớn thì có thể mang ra... gõ.

Bài báo dẫn lời sinh viên Minh Nguyen: “Tôi lấy làm hạnh phúc. Cả lớp học của tôi đã chăm chú xem suốt trận đấu và mọi người cảm động đến rơi lệ khi Vũ Văn Thanh sút thắng pha luân lưu cuối cùng mang tính quyết định chiến thắng cho U-23 Việt Nam trước Qatar. Cám ơn cầu thủ, cám ơn HLV. Bây giờ tôi tiếp tục đi ăn mừng đây…”.

Trong khi đó trả lời Tân Hoa xã (Trung Quốc), chủ quán cà phê Nguyen Thi Thanh Son nói: “Nhờ trận bán kết này số người vào quán tôi ngồi uống cà phê, các loại thức uống khác để xem trực tiếp bóng đá qua truyền hình tăng gấp 10 lần ngày thường. Chúng tôi đang ở trên bảy tầng mây”.

Bài báo cũng trích dẫn thông tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng kịp thời có thư động viên thầy trò HLV Park Hang-seo của tuyển U-23 Việt Nam và ghi nhận công lao của toàn đội U-23 Việt Nam trong chiến tích này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm