Phó Chủ tịch FIFA Al- Hussein: 'Không thể trì hoãn bầu cử'

Lúc đầu Michel Platini là ứng viên sáng nhất nhất trong cuộc cử dự kiến vào ngày 26-2 năm tới để thay thế ông Blatter. Cuối cùng người đứng đầu UEFA đang bị cáo buộc nhận hối lộ từ Blatter. Tỉ phú Chung Mong Joon của Hàn Quốc cũng bị loại tư cách ứng viên vì liên quan đến việc nghi ngờ mua bán phiếu bầu World Cup cho Nga và Qatar. Trước tình hình như thế, ông hoàng của Vương quốc Jordan 39 tuổi bỗng dưng trở thành ứng cử viên sáng giá.

Phó Chủ tịch FIFA Al- Hussein: 'Không thể trì hoãn bầu cử' ảnh 1 

Hoàng tử Ali đang ở vào thế “ngư ông đắc lợi”

Có mặt tại Anh để vận động hành lang, hoàng tử Ali nói: “Không nên trì hoãn lần nữa về đại hội bất thường của FIFA vào ngày 26-2 năm tới vì hoãn nữa thì FIFA càng kéo dài khủng hoảng. Việc trì hoãn sẽ chẳng có lợi gì mà tổ chức này sẽ đối diện thêm những nguy cơ khủng hoảng mới cũng như không thể xây dựng và duy trì lại sự ổn định cần có. Đấy là một bài học cực kỳ quý giá cho đế chế bất khả xâm phạm của FIFA từ trước đến nay”.

Trong cuộc bầu cử hồi tháng 5 vừa qua thì hoàng tử Ali bị đương kim chủ tịch FIFA Blatter đánh bại. Tuy nhiên, sau đó vài ngày thì các cơ quan điều tra Mỹ phanh phui ra nhiều vụ các quan chức điều hành của FIFA rửa tiền, tham nhũng. Bản thân ông Blatter tuyên bố từ chức, rồi sau đó tự ông trở lại chức. Hiện nay dưới sức ép của nhiều phía, ông Blatter vẫn không chịu từ chức cho đến đại hội FIFA ngày 26-2 tới.

Trong khi đó Ủy ban Đạo đức FIFA đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan điều tra Mỹ và Thụy Sĩ lật lại các vụ bỏ phiếu đăng cai World Cup. Nhiều nhân vật điều hành của FIFA bị đình chỉ công tác, mới nhất là chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Worawi Makudi. Ông Worawi hết làm ủy viên ban điều hành FIFA hồi tháng năm vừa rồi.

Bản thân Phó Chủ tịch Ali là người khởi xướng “dân chủ ở FIFA”, bầu phiếu chọn chủ tịch phải minh bạch, công khai, đánh tan “chủ nghĩa hăm dọa trong ngôi nhà FIFA”.

Hoàng tử Ali nguyên là đại tá không quân hoàng gia Jordan. Hoàng tộc Jordan nổi tiếng giàu có vì đó là quốc gia xuất khẩu dầu mỏ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.