Philippines muốn dùng đội hình hai đấu Việt Nam ở lượt cuối

"Đánh bại Indonesia chiều mai là điều mà chúng tôi mong muốn. Và khi đã có vé đi tiếp, tôi sẽ cho một số cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi khi đối đầu với Việt Nam ở lượt trận cuối bảng A", Thomas Dooley chia sẻ. "Tuy nhiên, đánh bại Indonesia là việc không hề dễ dàng, tôi đã xem đội bóng này thi đấu, họ là đối thủ mạnh thực sự với những pha phản công sắc sảo".

Dolley-3750-1416804271.jpg

HLV Dooley muốn đánh bạiIndonesia để không phải vắt sức cho trận cuối gặp Việt Nam. Ảnh:Lâm Thỏa.

Trong trận mở màn AFF Cup 2014, Philippines đã bất ngờ để đội "chiếu dưới" Lào mở tỷ số. Nhưng đoàn quân của HLV Thomas Dooley nhanh chóng gỡ hòa rồi thắng ngược 4-1. Nếu đánh bại Indonesia chiều mai, thầy trò HLV Thomas Dooley sẽ là đội bóng đầu tiên giành vé vào bán kết, mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu cuối cùng với chủ nhà Việt Nam.

Philippines từng là đội bóng lót đường ở các giải trong khu vực. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang chính sách dùng cầu thủ nhập tịch, đội bóng này đã trở thành đối thủ đáng gờm. Hai kỳ AFF Cup gần đây nhất, đội bóng có biệt danh Azkals đều giành vé vào bán kết. Đặc biệt, trong hai kỳ đó, 2010 và 2012, đội bóng này đều đánh bại Việt Nam.

Tại AFF Cup 2014 năm nay, Philippines đề ra mục tiêu vô địch. HLV Thomas Dooley mang tới Hà Nội 22 cầu thủ, trong đó chỉ có hai người có cả bố và mẹ đều là người Philippines.

top-9575-1416806761.jpg

Chiến thắng trước Lào ở trận ra quân, trong khi Việt Nam và Indonesia cưa điểm, đặt Philippines vào thế rất thuận lợi tại bảng A. Ảnh:EPA.

"Chúng tôi muốn vô địch và đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này. Tuy nhiên, chắc chắn mọi chuyện sẽ không dễ dàng gì bởi đối thủ nào cũng muốn trở thành vua cả", Thomas Dooley chia sẻ. Cựu cầu thủ của đội tuyển Mỹ cũng tiết lộ đội bóng của ông không chỉ sử dụng bóng bổng mà còn có khả năng phối hợp nhóm rất tốt.

Theo Lâm Thỏa (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm