Philippines linh động cấp thẻ tác nghiệp SEA Games 30

Sáng 21-11, các phóng viên thể thao của các cơ quan báo chí tại Việt Nam đã đến trung tâm báo chí thực hiện các thủ tục đăng ký thẻ tác nghiệp SEA Games 30. Nếu như trước đó, các phóng viên cảm thấy ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh tượng ngổn ngang trên sân Rizal Memorial thì tại trung tâm báo chí (MPC) thuộc trung tâm thương mại quốc tế (World Trade Center), nước chủ nhà Philippines đã có sự chuẩn bị chu đáo và gần như đã hoàn thành những khâu cơ bản như bàn máy tính để phóng viên tác nghiệp.

Xe vừa đến cổng trung tâm, lực lượng an ninh đã lập tức dùng thiết bị rà soát bom mìn rồi mới cho xe chúng tôi lăn bánh vào trong. Trung tâm báo chí tương đối nhỏ, nhưng tại đây nước chủ nhà cũng trang bị bảy dãy bàn với tầm 40 máy vi tính để các phóng viên tác nghiệp SEA Games.

Nhân viên hướng dẫn phóng viên làm thủ tục thẻ tác nghiệp tại SEA Games 30. Ảnh: CÔNG TUẤN

Thủ tục làm thẻ tác nghiệp tại Philippines cũng không quá khắt khe. Nếu nhóm phóng viên cùng cơ quan báo chí đến tác nghiệp đông người, nhân viên làm thủ tục chỉ cần một người đại diện xuất trình thẻ nhà báo. Những phóng viên còn lại chỉ cần đưa hộ chiếu cho nhân viên tại đây chụp lại thông tin cá nhân. Sau đó chúng tôi chỉ cần khai đầy đủ thông tin cá nhân và cơ quan công tác vào tờ khai. Nữ nhân viên cũng hứa hẹn vào chiều 22-11 chúng tôi sẽ có thẻ tác nghiệp tại SEA Games.

Ngoài những nhân viên hỗ trợ tích cực để chúng tôi làm thẻ, nước chủ nhà cũng chu đáo trong khâu tiếp đãi giới phóng viên báo chí nước ngoài. Nước chủ nhà còn phục vụ các món ăn nhẹ như bánh ngọt, Sandwich và nước uống cho giới phóng viên.

Bên dưới trung tâm báo chí là hội chợ bán nhiều mặt hàng cho dịp cuối năm. Ảnh: CÔNG TUẤN

Chủ nhà SEA Games vẫn để lại nhiều dấu hỏi như nạn kẹt xe và công tác cải tạo sân Rizal Memorial chưa hoàn thành. Tuy nhiên, chứng kiến cách nhân viên tại đây linh động giải quyết vấn đề cấp thẻ, mong rằng nước chủ nhà Philippines sẽ có mùa SEA Games suôn sẻ. Mong nó sẽ đúng như lời tuyên bố của ông Ramon Suzara, giám đốc điều hành của Ban tổ chức SEA Games 30 rằng sự chuẩn bị của đất nước Philippines đang ở cấp độ tổ chức đại hội thể thao châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm