'Phiên bản bầu Đức' là ứng viên chủ tịch LĐBĐ

Bóng đá Malaysia đang trong cơn bế tắc ở cấp độ đội tuyển quốc gia khi gần nửa tháng trước Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) - hoàng tử Ismail từ chức.

Nay hai gương mặt doanh nhân được nhắm đến, đó là ông Vincent Tan và ông Tony Fernandez. Trong đó, ông Vincent Tan chẳng có tấm bằng đại học nào cả nhưng ông rất nổi tiếng trong giới đầu tư giỏi ở Việt Nam.

Hai tỉ phú Malaysia Vincent Tan (trái) và Tony Fernandez ứng thí vào ghế chủ tịch FAM.

Trước tiên phải nói đến tỉ phú Vincent Tan, người Malaysia gốc Hoa, là chủ nhân CLB Cardiff ở Xứ Wales, ông là một nhà đầu tư rất lớn vào Việt Nam, đó là Tập đoàn Berjaya, có chân trong xổ số điện toán Viettlot ở Việt Nam, chuỗi khách sạn Sheraton và nhiều dự án khác…

Còn với tỉ phú Tony Fernandez thì cũng chẳng xa lạ, đó là ông chủ của hãng máy bay giá rẻ AirAsia, chủ nhân CLB Queens Park Rangers. Hai ông này đang là ứng viên sáng giá ghế chủ tịch LĐBĐ Malaysia.

Ông Vincent Tan không xa lạ trong giới đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Hoàng tử Ismail của Malaysia từ chức chủ tịch LĐBĐ Malaysia vì bóng đá nước này tuột xuống hạng thứ 178 theo bảng xếp hạng FIFA hồi tháng 3 này - một kỷ lục buồn nhất của lịch sử bóng đá Malaysia, hoàng tử nhường ghế cho những người giỏi hơn.

Tạm thời người ngồi thay vào ghế chủ tịch FAM là ông Hamidin Amin, Tổng thư ký FAM. Ông Hamidin sẽ điều hành cho đến tháng 6 khi FAM tiến hành đại hội bầu bán thì hai ứng viên doanh nhân thành đạt này sẽ ứng cử vào ghế chủ tịch.

Tỉ phú Vincent Tan đi lên từ nghèo khó và trở thành một doanh nhân đình đám không chỉ ở Đông Nam Á mà tiếng tăm vọng sang ở châu Âu khi nhiều năm trước mua CLB Cardiff của Xứ Wales.

“Trường đời” chính là “tấm bằng đại học” của ông chứ ông chẳng qua một lớp đại học chính quy nào cả. Vincent Tan được đánh giá là một trong những doanh nhân thành đạt nhất Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm