Phi vụ kỷ lục của Leicester ký với tiền đạo từng là thủ môn

Mùa bóng tới, giữa lúc lo sốt vó giữ quân vì quá nhiều CLB lớn tăm tia những ngôi sao, những người bất đắc dĩ của sân King Power thì Leicester đã bắt đầu lên tiếng bằng phi vụ chuyển nhượng Ahmed Musa, tiền đạo vốn trước kia là thủ môn về đội từ CSKA Moscow giá 16,5 triệu bảng.

Số tiền chuyển nhượng này được xem là kỷ lục của CLB. Tiền đạo người Nigeria này vốn trước đây là một thủ môn.

Phi vụ Ahmed Musa giá 16,5 triệu bảng- kỷ lục của Leicester City

Phi vụ Ahmed Musa giá 16,5 triệu bảng - kỷ lục của Leicester City.

Bước vào con đường bóng đá năm 10-12 tuổi, Musa là một thủ môn đầy triển vọng nhưng chiều cao lại khiêm tốn. Mang đôi găng trên tay, Musa thể hiện khả năng người gác đền cực giỏi…

Thế mà sau đó anh quyết định bỏ găng tay để lên đá tiền đạo và đã thể hiện kỹ năng tuyệt với của một cầu thủ tấn công. Và cuối cùng Musa đã chọn chơi vị trí tấn công.

Sau này nhớ lại, Musa kể: “Đó là một quyết định thay đổi đúng đắn và “đấng tối cao” đã dẫn đường. Thực chất những năm sắp bước vào nghề thì tôi vẫn chọn vai trò thủ môn. Nhưng khi vào nghề thì thấy mình còn có khả năng rê, dắt, đánh lừa đối phương… Thế là quyết định vứt găng lên đá tiền đạo”.

Nói về việc khi về Leicester, anh sẽ như thế nào để đá cùng Vardy, Musa cho rằng đó là hai nửa của… quả bóng. Anh và Vardy sẽ bổ sung cho nhau và anh thích chơi cùng Vardy và đặc biệt thích ở phẩm chất làm việc nghiêm túc.

Musa cũng quả quyết rằng anh là cầu thủ đến từ Nigeria, mà cầu thủ Nigeria thì rất thích hợp chơi ở giải Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm