Vòng loại World Cup 2018

Pháp - Thụy Điển (2-1): Pogba khẳng định giá trị

Tiền vệ công người Pháp cho thấy anh đã trở thành một nhân tố không thể thiếu được của HLV Deschamps. Sau bàn duy nhất giúp đội nhà trên sân khách hạ Hà Lan 1-0, nay trong lượt trận thứ tư bảng A rạng sáng 12-11, Pogba lại là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 trước Thụy Điển ở phút 57 từ đường chuyền của Payet. Sau đó, chính Payet ghi bàn quyết định cho đội tuyển Pháp, ấn định chiến thắng 2-1.

Với trận thắng này, đội Pháp đã giành 13 trận thắng, một trận hòa và hai trận bại ở đủ các giải trong năm nay.

Thắng trận quan trọng trên, đội Pháp đã vươn lên dẫn đầu bảng A với 10 điểm. Xếp kế tiếp là Thụy Điển 7 điểm với nhiều khả năng sẽ giành chiếc vé chính thức bảng này dự World Cup.

Pogba ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của Pháp trước Thụy Điển. Ảnh: GETTY IMAGES

Cùng lúc còn một trận được xem là tâm điểm giữa Anh và Scotland ở bảng F. Trận đấu được gọi là “derby Vương quốc Anh” truyền thống lâu đời giữa hai đội bóng hàng xóm quá hiểu về nhau. Kết quả đội Anh đã giành chiến thắng 3-0 và đặc biệt là cả ba bàn đều từ các pha lật cánh đánh đầu đúng chất bóng đá Anh do Sturridge, Lallana và Cahill thực hiện.

Trận này tiền đạo Rooney tuy đang bị thất sủng ở MU nhưng vẫn được HLV Southgate tín nhiệm cho mang chiếc băng đội trưởng và đã góp công vào đường chuyền từ chấm phạt góc để Cahill đánh đầu.

Cùng lúc Slovakia thắng đậm Lithuania 4-0, Slovenia sân khách chỉ vượt qua đội “đèn đỏ” Malta 1-0.

Ngoài ra còn một số kết quả khác:

+ Bảng C, San Marino - Đức 0-8, Bắc Ireland - Azerbaijan 4-0, Czech - Na Uy 2-1. Bảng này đương kim vô địch Đức với tiền vệ Khedira lần đầu tiên mang băng đội trưởng dội trận mưa bom tám bàn xuống đối thủ xếp tới hạng 201 FIFA. Gương mặt mới Gnarbry, 21 tuổi, của Đức ngay trận ra mắt đã có một hat trick ấn tượng dành cho một tân binh. Đây cũng là trận mà HLV Loew đánh dấu trận thắng 95 của ông trong chẵn 10 năm dẫn dắt đội tuyển Đức.

Bảng này Đức 12 điểm, bỏ xa Bắc Ireland và Azerbaijan cùng 7 điểm, Czech 5 điểm, Na Uy 3 điểm, Scotland 4 điểm, San Marino 0 điểm.

+ Bảng E, Romania - Ba Lan 2-3, Armenia - Montenegro 3-2. Trận đấu trên sân Bucharest bị ngưng lại hai lần vì khán giả Romania gây hỗn loạn khi ném pháo sáng xuống sân và đánh nhau trên khán đài. Tiền đạo Ba Lan Lewandowanski suýt bị pháo sáng ném trúng đã “đáp lễ” bằng cú đúp trong 10 phút cuối, nâng số bàn của anh lên bảy bàn chỉ qua bốn trận vòng loại.

Bảng này Ba Lan dẫn đầu với 10 điểm, Montenegro 7 điểm, Đan Mạch 6 điểm, Romania 5 điểm, Armenia 3 điểm và Kazakhstan 2 điểm.

2 giờ 45 ngày 14-11, tiếp tục các trận lượt đấu thứ tư

Trận Bồ Đào Nha - Latvia thuộc bảng B với sự có mặt của Quả bóng vàng Ronaldo bên cạnh hai tài năng trẻ đang lên là A. Silva và R. Sanches nhưng lại vắng trung vệ Pepe, Carvalho và tiền vệ Nani do chấn thương. Dù sao thì Latvia cũng khó có cửa để cạnh tranh với nhà vô địch Euro.

Ngoài ra còn các trận Hy Lạp - Bosnia, Bỉ - Estonia, Bulgaria - Belarus, Luxembourg - Hà Lan, Hungary - Andorra, Thụy Sĩ - Faroe, Cyprus - Gibraltar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm