Pháp hạ Hà Lan trong trận ngày tưởng nhớ Cruyff

Ra sân với nhiều cầu thủ trẻ, Hà Lan đã không thể tạo được bất ngờ trước một ĐT Pháp mạnh hơn dù được thi đấu trên sân nhà Amsterdam Arena.

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng Pháp và Hà Lan lại có những mục tiêu riêng của mình trong trận đấu này. Với Pháp, đó là thử nghiệm những nhân tố mới, với Hà Lan, đó là cuộc cách mạng lực lượng sau thất bại tủi hổ tại vòng loại Euro 2016, khi không thể giành vé đến Pháp. HLV Danny Blind đã gọi tới 17 cầu thủ dưới 23 tuổi.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, ngay phút thứ 6, Antoine Griezmann đá có một pha đá phạt trực tiếp đẹp mắt, bóng đi thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Jasper Cillessen. Bị thủng lưới, Hà Lan vẫn rất bế tắc trong việc lên bóng, sự cơ động của hàng tiền vệ Pháp khiến những tình huống lên bóng của lốc màu da cam gần như bị đánh chặn ngay phần sân nhà.

Bên phía đối diện, đoàn quân của Didier Deschamps lại thể hiện một lối chơi vô cùng mạch lạc, phút 13, từ tình huống thiếu quyết liệt của hậu vệ Hà Lan trong việc phá bóng, Matuidi đánh đầu chuyền bóng cho Oliver Giroud, cầu thủ này nhanh chân sút bóng trong vòng cấm nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Pháp.

Giroud ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0

Sau bàn thắng này, phút thứ 14, trận đấu tạm dừng 1 phút để khán giả trên sân giành một tràng pháo tay tri ân huyền thoại Johan Cruyff, người vừa mất vì căn bệnh ung thư phổi. Sở dĩ trận đấu dừng ở phút 14 là so trong sự nghiệp cầu thủ Johan Cruyff mang chiếc áo số 14.

Chủ tịch LĐBĐ Hà Lan, Michael van Praag cũng đề xuất phương án thay tên SVĐ Amsterdam Arena thành tên của Johan Cruyff và ông tin rằng đề xuất của mình sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ.

Sau khoảng thời gian tưởng nhớ Cruyff, trận đấu được tiếp tục và cho đến khi kết thúc hiệp đấu, không có thêm bàn thắng nào được ghi. 

Hiệp 1 khép lại với thất bại toàn diện của Hà Lan khi họ bị dẫn 0-2 cònđội trưởng Wesley Sneijder bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu.

Sang hiệp 2, HLV Danny Blind lần lượt đưa bốn cầu thủ Afellay, Depay, Wijnaldum, Van Aanholt, những người đang chơi tại giải ngoại hạng Anh vào sân. Sự khởi sắc trong lối chơi của Hà Lan được thể hiện rõ rệt, họ có được bàn rút ngắn tỉ số ngay phút 46, sau pha lập công của De Jong. Pháp vẫn chơi rất chắc chắn, tuy nhiên những nỗ lực của Hà Lan giúp họ có được bàn gỡ hòa 2-2 ở phút thứ 86 do công của Afellay.

Chỉ đúng 2 phút sau, Matuidi ghi bàn quyết định giúp Pháp giành chiến thắng kịch tính 3-2 ngay tại Amsterdam Arena.

Thua trận 2-3, Hà Lan vẫn còn rất nhiều việc phải làm, để trở lại thành một thế lực như trước của bóng đá Châu Âu, trong khi đó Pháp đã có một trận đấu thử nghiệm thành công với những gương mặt mới đầy triển vọng cho VCK Euro vào mùa hè này trên sân nhà.

Trận cầu tưởng niệm huyền thoại Johan Cruyff

Đội hình ra sân của hai đội:

Hà Lan (4-4-2): Cillessen, Veltman, Bruma, Van Dijk, Blind, Willems (Van Aanholt 78), Klaassen (Wijnaldum 76), Clasie (Depay 47), Sneijder (Bazoer 37), De Jong (Janssen 80 ), Promes (Afellay 45)

Dự bị không sử dụng: Karsdorp, Letschert, Narsingh, Huntelaar, Zoet, Vermeer

Bàn thắng: De Jong 47, Afellay 86

Pháp (4-3-3): Mandanda, Jallet, Varane, Koscielny, Evra (Digne 45), Pogba (Sissoko 87), Diarra (Kante 45), Matuidi, Griezmann (Martial 45), Giroud (Gignac 73), Payet

Dự bị không sử dụng: Lloris, Sakho, Cabaye, Sagna, Coman, Mathieu, Costil

Thẻ vàng: Matuidi

Bàn thắng: Griezmann 6, Giroud 13, Matuidi 87

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm