Phân loại hạt giống vòng knock-out Champions League

Dù phải làm khách trên “thánh địa” Olimpico của AS Roma nhưng Man City đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-0 để giành vé lọt vào vòng 1/8 Champions League. Cũng nở nụ cười muộn như Man “xanh” là Schalke, sau chiến thắng trước Maribor.

16 CLB lọt vào vòng knock-out
16 CLB lọt vào vòng knock-out

Như vậy tới thời điểm này, 16 CLB lọt vào vòng knock-out đã lộ diện. Khá bất ngờ khi Bundesliga đóng góp nhiều đại diện nhất với 4 CLB là Bayern Munich, Dortmund, Leverkusen và Schalke.

Trong khi đó, Premier League và La Liga đều “rơi” một đại diện (Liverpool và Bilbao). Mặc dù vậy với những Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Chelsea, Arsenal, Man City, hai giải đấu này vẫn đóng góp tiếng nói quyết định ở Champions League.

Ligue 1 có 2 đội thi đấu ở vòng 1/8 là Monaco và PSG. Trong khi đó, Italia (Juventus), Bồ Đào Nha (Porto), Ukaine (Shakhtar Donetsk) cũng đóng góp 1 đại diện.

16 đội lọt vào vòng loại trực tiếp chia làm 2 nhóm hạt giống. Nhóm 1 bao gồm các đội đầu bảng Atletico Madrid, RealMadrid, Monaco, Borussia Dortmund, Bayern Munich, Barcelona, Chelsea, Porto. Nhóm 2 hạt giống thứ gồm những đội xếp thứ 2 gồm Juventus, Basel, Bayer Leverkusen, Arsenal, Manchester City, PSG, Schalke, Shakhtar Donetsk.

Theo luật thi đấu ở Champions League, hai đội nằm cùng bảng đấu và cùng quốc gia sẽ không phải đụng độ nhau. Với sự góp mặt của những đội bóng mạnh như Arsenal, Man City, Juventus, PSG ở nhóm hạt giống thứ 2, vòng 1/8 hứa hẹn sẽ xuất hiện những trận đại chiến.

Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 15/12 tại Nyon (Thụy Sĩ). Các trận lượt đi vòng 1/8 sẽ diễn ra vào các ngày 17-18 và 24-25/2. Lượt về sẽ diễn ra vào 10-11 và 17-18/3.

Nhóm hạt giống số 1: Atletico Madrid, RealMadrid, Monaco, Borussia Dortmund, Bayern Munich, Barcelona, Chelsea, Porto

Nhóm hạt giống số 2: Juventus, Basel, Bayer Leverkusen, Arsenal, Manchester City, PSG, Schalke, Shakhtar Donetsk.

Theo H.Long (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm