Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi:

“Phải xử thật nặng vụ tấn công trọng tài!”

Dư luận thắc mắc việc “tức nước vỡ bờ” và phản ứng sai luật của người hâm mộ sân Long Xuyên, An Giang cùng nhân viên ban tổ chức địa phương. Về vấn đề này chúng tôi có cuộc trao đổi với Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

. Phóng viên:Ông đã được báo cáo sự việc trên và ông có ý kiến gì?

+ Ông Nguyễn Văn Mùi: Điều này rất nguy hiểm. Khi HLV, cầu thủ đội bóng có những hành động phản ứng thái quá thường có sự kích động rất cao dễ lôi kéo khán giả nhà vào việc phản ứng dây chuyền một cách quá đáng. Mọi hành động như thế đều đáng lên án vì thiếu chuyên nghiệp từ đội bóng và là mồi lửa cho khán giả có thể dẫn đến bạo loạn, bạo động.

. Do những nhà cầm quân không hiểu luật hay do trọng tài ép quá khiến họ “tức nước vỡ bờ”?

+ Chuyện họ không hiểu luật thì ít nhưng cố tình không hiểu rồi phản ứng để tạo hiệu ứng dây chuyền gây áp lực lên trọng tài thì nhiều. Tôi chưa thể trả lời trọng tài Phùng Đình Dũng đúng hay sai nhưng cái cách phản ứng như thế là rất tệ và cần phải xử thật gắt gao nhất là người gây áp lực và tấn công trọng tài lại là nhân viên của ban tổ chức sân. Ngày 29-7, Ban Trọng tài sẽ họp xem xét và phân tích từng tình huống cụ thể trước khi đưa ra kết luận sau.

Trọng tài Phùng Đình Dũng gặp nạn trên sân Long Xuyên ở vòng 22. Ảnh: XUÂN HUY

. Những vòng đấu cuối rất nhạy cảm liên quan đến ngôi vô địch lẫn suất play off, vậy công tác phân công trọng tài được thực hiện ra sao?

+ Chúng tôi đã phân công những trọng tài giỏi nhất và có uy tín nhất điều hành những trận đấu quan trọng. Các giám sát trọng tài cũng đều là những người có kinh nghiệm và tôi tin họ không lấn cấn về tư tưởng và cũng không ngại khó khi làm những trận đấu căng thẳng. Chính các trọng tài cũng hiểu công việc khó khăn của mình khi rất dễ bị “đổ” nên tất cả đều thận trọng và cố gắng hạn chế sai sót đến mức thấp nhất. Ngoài việc phải thận trọng, họ cần được sự hợp tác tốt từ các đội, từ các cầu thủ và cũng cần được ban tổ chức xử lý nghiêm những vi phạm của các đội thiếu thiện chí…

. Xin cảm ơn ông.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Trọng tài Phùng Đình Dũng và những sự cố xảy ra dù đưa quyết định đúng

- Vòng 21 trên sân Chi Lăng, trọng tài Dũng thổi quả phạt đền cho SHB Đà Nẵng rất chính xác, thế mà cầu thủ Minh Châu của Hải Phòng đã phản ứng thái quá lao vào ăn thua đủ. Kết quả là Minh Châu bị treo giò đến hết giải.

- AFF Cup 2010 trên sân Bung Karno, trọng tài Phùng Đình Dũng bắt chính trận Singapore - Myanmar đồng ý cho tình huống phối hợp đá phạt nhanh của Singapore và đội này đã ghi bàn. Thủ môn Myanmar chạy lên phản ứng xô ngã trọng tài Dũng nhưng AFC đã khẳng định tình huống đó trọng tài Dũng đúng hoàn toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm