Phá bỏ lời nguyền

Hình ảnh đẹp nhất ở trận tứ kết được ví von như chung kết sớm là lúc các cầu thủ Đức ôm chặt các đồng nghiệp Ý bên kia chiến tuyến mới vài phút trước còn là đối thủ của nhau.

Kịch tính và cảm giác nuối tiếc cho người yêu bóng đá kéo dài lê thê 120 phút cùng trò chơi may rủi trên chấm 11 m. Vận động trường Stade de Bordeaux chia đôi niềm vui và nỗi buồn giữa hai sắc áo chơi ấn tượng để rồi rơi vào nhánh đấu nghiệt ngã buộc họ phải ngậm ngùi loại nhau.

Những cầu thủ già nua của màu áo thiên thanh đã làm hết sức mình rồi. Gần nhất từ trận chung kết cúp thế giới của 10 năm trước hay bán kết Euro 2012, tuyển Ý đã bắt người Đức chịu nhiều đau khổ. Phải đến cuộc đụng độ thứ 9, tuyển Ý mới trải qua cảm giác hụt hẫng như bóng đá Đức từng trải.

Các cầu thủ Ý như lệ thường vẫn tự bắt mình chơi ở thế kèo dưới, chịu sự kiểm soát và công phá của đối thủ lớn mà không hề e ngại. Họ tỉnh táo và kiên nhẫn cho đến phút 78 thì cái tay vụng về của Boateng đưa ra giúp Bonucci sút thắng trên chấm phạt đền, san bằng cách biệt do Ozil tạo ra trước đó 13 phút. Đấy cũng là lần đầu tiên ở vòng chung kết Euro kỳ này, tuyển Đức bị thủng lưới.

Phải đến loạt luân lưu định mệnh kéo dài đến loạt sút thứ 9 người Ý mới chịu thất bại. Hai dòng lệ đã rơi từ khóe mắt đầy dấu chân chim của thủ thành lão tướng Buffon 38 tuổi đã không thể sửa sai cho Darmian - người bị thủ môn Neuer phá được quả luân lưu thứ 9.

Những ông già gân Ý đã chơi bền bỉ tới phút cuối cùng của trận tứ kết nhưng đã không thể kéo dài định mệnh trước sự may mắn và tinh thần thép của người Đức.

Thầy trò Joachim Loew đã phá bỏ lời nguyền không biết thắng Ý và trút đi gánh nặng lịch sử đeo đẳng suốt gần nửa thế kỷ, tính từ bán kết World Cup 1970.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm