Pepe Reina quyết “cạch mặt” Liverpool

Ngay sau khi hội ngộ với người thầy cũ Rafa Benitez, Reina đang có một khởi đầu ấn tượng trong màu áo Napoli. Cuối tuần trước anh đã trở thành thủ môn đầu tiên cản phá thành công quả penalty của Mario Balotelli, qua đó giúp Napoli giành chiến thắng tại San Siro lần đầu sau 27 năm.

Đối với Reina việc rời khỏi Liverpool là một quyết định đúng đắn, cho dù trong mùa giải trước anh đã thi đấu không tồi với 7 lần giữ sạch lưới trong 10 trận vòng cuối của Premier League.

Pepe Reina quyết “cạch mặt” Liverpool ảnh 1

"Tôi đã rất bất ngờ khi buộc phải rời khỏi Liverpool," Reina cho biết. "Đó là quyết định hoàn toàn từ phía câu lạc bộ (Liverpool). Lúc đó, tôi đang trong thời gian nghỉ Hè và không ai nói với tôi bất cứ điều gì. Đột nhiên Napoli gọi cho tôi và nói họ đã đồng ý các điều khoản với Liverpool và Liverpool chỉ gọi cho tôi hai ngày sau đó và nói điều tương tự. Tôi biết họ có thể có những lý do riêng của mình."

Tất cả đã diễn ra một cách chóng vánh, và thủ thành 31 tuổi đã nhanh chóng ký kết với Napoli bằng bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. HLV Benitez vẫn bày tỏ mong muốn mua đứt anh, bất chấp sự cạnh tranh, chí ít là từ Barcelona, khi mà CLB này cũng đang ráo riết tìm người thay thế Victor Valdes khi hợp đồng của thủ môn này sẽ hết hạn vào năm tới.

Reina hiện không chắc chắn những gì sẽ diễn ra trong tương lai nhưng anh có thể khẳng định sẽ không quay trở lại khoác áo đội bóng vùng Merseyside thêm lần nào nữa.

"Tại thời điểm này rất khó để nghĩ về việc sẽ trở lại Liverpool. Họ đã có một thủ môn trẻ là Simon Mignolet và HLV cũng thích cậu ấy hơn tôi. Đó là lý do tại sao tôi ở đây và không có lý do để nghĩ rằng tôi vẫn sẽ là một cầu thủ của Liverpool. Chuyển tới đây là một quyết định đúng đắn và tôi không hề hối tiếc, mặc dù tôi từng mong đợi một cuộc chia tay theo cách khác".

Pepe Reina quyết “cạch mặt” Liverpool ảnh 2

Mùa Hè này, người hâm mộ Napoli đã chào đón sự xuất hiện của thủ thành người Tây Ban Nha, cùng một loạt các cầu thủ khác. Với kỳ vọng sẽ đoạt được danh hiệu Serie A đầu tiên kể từ năm 1990, thời điểm huyền thoại Diego Maradona còn thi đấu.

'Họ chào đón tôi rất tuyệt vời, "Reina nói. “Gia đình của tôi đã thích nghi rất nhanh với Napoli. Bọn trẻ rất vui vẻ khi tới trường học, và vợ tôi cũng đã có một vài người bạn mới. Cuộc sống ở đây chẳng khác nào khi còn ở Liverpool”.

"Đó là một thành phố nhỏ bé và rất rất hâm mộ đội bóng. Nó gần như là một tôn giáo, như ở Liverpool vậy. Đó là điều tuyệt vời cho các cầu thủ, một áp lực tích cực đối với chúng tôi. Napoli là một đội bóng vững vàng về tài chính và sở hữu lực lượng rất mạnh cũng giống như Borussia Dortmund vậy. Lực lượng CLB được xây dựng từ nền móng. Chúng tôi đang đi rất đúng hướng”, Reina kết thúc câu chuyện.

Pepe Reina chuyển đến khoác áo The Kop vào năm 2005 từ Villarreal. Trong 8 năm chơi cho Liverpool, Pepe Reina ra sân tổng cộng 284 trận, giữ sạch lưới 176 trận. Thủ thành người Tây Ban Nha từng vinh dự đạt được giải thưởng găng tay vàng trong 3 mùa liên tiếp, từ 2005 đến năm 2008 của Premier League.

Theo Phạm Chiểu (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm