Pep Guardiola chơi đòn tâm lý chiến với Messi

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Barcelona và Man. City tại Champions League, Pep Guardiola cho biết: “Nếu bạn muốn nói về mùa hè vừa qua, tôi có thể khẳng định không bao giờ lôi kéo Messi hay Suarez, Neymar… Tôi chỉ muốn cầu thủ nào đó không chơi thường xuyên cho Barcelona. Đó là trường hợp của Ter Stegen. Tuy nhiên, cuối cùng thì Ter Stegen ở lại, còn người đến Man. City là Bravo”.

Dù phủ nhận Man. City liên hệ với Messi nhưng Pep đã bóng gió mời gọi Messi đến Man. City vào mùa giải tới: “Trong trường hợp của Leo, tôi thực sự muốn cậu ấy thi đấu ở Barcelona và kết thúc sự nghiệp tại Barcelona. Nhưng biết đâu được, có một ngày Messi lại nghĩ “Được rồi, tôi muốn thi đấu ở một nơi khác” bởi cậu ấy muốn con mình nói tiếng Anh và có thêm nhiều trải nghiệm mới, giống như nhiều người cũng có mong muốn như vậy” - Guardiola nói.

“Nếu điều đó xảy ra, nếu anh ấy quyết định ra đi thì sẽ có một danh sách dài 7-8 CLB muốn có Messi. Quyết định đến đâu thi đấu là quyền của Messi”.

Pep Guardiola giờ đã là thuyền trưởng của Man. City.

Không biết Pep có thật sự muốn Messi hay không nhưng khi tiết lộ những điều này trong thời điểm trước trận đấu giữa hai đội, nhiều người nghĩ rằng Pep đang chơi trò tâm lý chiến nhằm khiến Messi dao động.

Năm 2015, Messi đã ghi hai bàn thắng góp phần giúp Barcelona đánh bại Bayern Munich của Pep Guardiola tại bán kết Champions League và điều này dường như còn khiến Pep bị ám ảnh.

“Tôi không có ý tưởng gì giúp các cầu thủ Man. City ngăn chặn được Messi. 90 phút là khoảng thời gian dài. Barcelona có thể ghi bàn ở bất kỳ thời điểm nào. Họ không cần nhiều cơ hội để có được bàn thắng. Các tiền đạo của Barcelona đều là những tài năng lớn” - Pep cho biết.

“Đây là một trải nghiệm quý giá giúp chúng tôi biết mình có thể làm thế nào để chống lại đội bóng giỏi nhất. Tôi sẽ cho đội tiếp cận trận đấu càng nhanh càng tốt. Và đây cũng là cơ hội tốt để tìm hiểu khả năng các cầu thủ của tôi” -Pep cho biết thêm.

Pep Guardiola và Messi từng trải qua nhiều kỷ niệm đẹp trong bốn năm cùng làm việc với nhau tại Barcelona. Trong bốn năm đó, cả hai đã giành hai cúp Champions League, ba cúp La Liga cũng như vô số các cúp vô địch khác (Pep có tổng cộng 14 danh hiệu cùng Barcelona).

Messi và Pep từng có bốn năm rất đẹp "bên nhau".

Sau đó, Pep chuyển sang dẫn dắt Bayern Munich ba năm rồi mùa này ông sang Anh làm thuyền trưởng của Man. City. Ở bất cứ nơi đâu, Pep đều có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ Barcelona. Bayern Munich của Pep đã thất bại nặng nề trước Barcelona, còn lần này Man. City của Pep sẽ như thế nào? Kết quả sẽ có sau trận đấu vào rạng sáng mai giữa Barcelona và Man. City.

Hiện Messi vừa mới trở lại sau ba tuần nghỉ thi đấu vì chấn thương. Cuối tuần qua, Messi vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 4-0 của Barcelona trước Deportivo La Coruna tại La Liga.

Trước trận đấu tâm điểm này, trung vệ Pique đã ca ngợi Messi: “Messi là cầu thủ hay nhất thế giới. Anh ấy mang lại cho chúng tôi nhiều thứ, ngay cả khi anh ấy thi đấu với 100% hay 10% phong độ. Anh ấy luôn tạo nên sự khác biệt. Chỉ cần Messi hiện diện trên sân đã có ý nghĩa rất lớn với Barcelona và buộc các đội khác phải cảnh giác”.

“Messi đơn giản là quá tuyệt vời. Trong ba phút, anh ấy có thể làm những điều lớn lao từ những tình huống bóng tưởng như không có gì nguy hiểm. Tôi phải nhắc lại lần nữa "Messi là cầu thủ hay nhất thế giới, là người giỏi nhất lịch sử bóng đá thế giới"" - Pique tiếp tục đưa Messi lên mây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm