Pellegrini trách móc Man. City trong ngày chia tay

HLV Pellegrini có cái lý để giận khi Man. City quá vội.

Hôm Chủ nhật (15-5), Pellegrini đã chính thức đăng đàn trách móc BLĐ Man. City. Ông cho rằng quyết định công bố Pep Guardiola về dẫn dắt Man. City mùa tới đã khiến Man. City gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn 2 của mùa giải.

Hồi đầu mùa, Man. City vẫn đang chứng tỏ họ là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Premier League. Thế rồi bất ngờ đầu năm 2016, BLĐ Man. City và Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ thông tin chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ dẫn dắt nửa xanh thành Manchester vào đầu mùa giải tới. Từ đó, thành tích của Man. City đi xuống và họ phải trầy trật lắm mới kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư để được tham dự Champions League.

...Và phải chăng Pep Guardiola cũng quá hậu đậu và xem thường đồng nghiệp?

Pellegrini quả quyết rằng Man. City là đội bóng tốt nhất nước Anh trong ba năm ông làm thuyền trưởng nhưng cuối cùng những phát biểu vội vã đã làm cho đội bóng xáo trộn về mặt tư tưởng và sa sút tinh thần dẫn đến hụt hơi giai đoạn cuối.

Pellegrini tiết lộ đội đang vào guồng và chơi cực tốt, thế nhưng sau đó họ lại sụp đổ vì thông tin Pep dẫn dắt Man. City mùa tới. Sau đó bầu không khí trong đội thay đổi theo chiều hướng cực xấu.

Pellegrini giải thích: “Không xấu đi sao được khi mình chiến đấu hết mình mà mùa tới không biết có còn được chơi tại đó nữa không. 11 cầu thủ ra sân nhưng họ không biết tương lai mùa tới ra sao thì sao không ảnh hưởng đến phong độ và cách thể hiện trên sân”.

Cũng rất may mà Man. City đã hầu như 100% đạt được suất dự Champions League mùa tới. Chiến lược gia Chile thừa nhận Man. City đã thua ít nhất hai trận đấu rất quan trọng vì ảnh hưởng bởi chuyện mùa tới Pep Guardiola về Man. City.

Phải chăng đó là một bài học kinh nghiệm lớn với Man. City. Và phải chăng cũng vì điều này mà Man United vẫn chưa thể công bố Mourinho sẽ thay Louis Van Gaal ngồi ghế nóng ở nhà hát của những giấc mơ?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm