Paulinho được “điều” từ Trung Quốc về Barca thay Neymar

Tiền vệ tuyển thủ Brazil Paulinho đang đầu quân cho Guangzhou Evergrande (GE) rút lời tuyên bố của mình cách đây vài tháng để đến Barcelona lấp vào chỗ trống Neymar để lại.

Paulinho trong lần ghi hat trick vào lưới Uruguay

Đó là lời khẳng định của HLV Andre Villas Boas, cựu HLV Porto, Tottenham và hiện đang làm thuyền trưởng Shanghai SIPG ở Trung Quốc. Sở dĩ vị HLV người Bồ Đào Nha biết rõ thông tin là vì Paulinho trước đây là học trò của Boas khi cả hai còn phụng sự cho Tottenham và rất thân nhau.

Điều đáng nói là cách đây ít tháng, chính Paulinho tuyên bố “tôi không đi đâu hết, kể cả Barcelona vì tôi và gia đình tôi đang có cuộc sống rất ổn tại Trung Quốc”.

Tuy nhiên có lẽ lúc đó Paulinho thấy không có cửa ra sân nhiều, nay Neymar đã ra đi bộ ba Nam Mỹ đang khuyết…nên Barcelona lần nữa nỗ lực mời Paulinho về. Như vậy khả năng trong vài ngày tới khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa thì Barcelona có lại bộ ba Nam Mỹ Paulinho thay cho đồng hương Neymar.

Paulinho là trụ cột của Guangzhou Evergrande

Theo tiết lộ thì Paulinho từ GE về Barcelona giá 40 triệu euro, đây là một phi vụ rất hời so với việc Barcelona nhận được những khoản đền bù từ PSG qua vụ mua Neymar. Mà Paulinho thì khả năng hòa nhập với Barcelona được dự đoán là rất tốt.

Theo nhận định, vụ Paulinho từ Trung Quốc sang Barcelona sẽ có ảnh hưởng tốt lên giải Trung Quốc vì sau nhiều năm đá giải Trung Quốc Paulinho vẫn có phong độ cao.

Paulinho về đá ở Trung Quốc nhiều năm nay và có danh hiệu AFC Champions League năm 2015 cùng GE và các danh hiệu vô địch Trung Quốc. Điều đáng nói là lãnh đạo CLB đại gia Guangzhou Evergrande cho phép Paulinho ra đi để tăng tiếng thơm cho bóng đá Trung Quốc vì cầu thủ về đó không thui chột mà vẫn có phong độ rất cao.

Tuyển Brazil thời HLV Tite, thì Paulinho được trọng dụng trở lại, anh vừa ghi cú hat trick vào lưới Uruguay trong trận  vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ hồi tháng 3 qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm