Patrick Vieira “đặt một chân” tới Manchester City

Patrick Vieira “đặt một chân” tới Manchester City ảnh 1
Patrick Vieira sẽ sớm là người của Manchester City.

Không nằm ngoài dự đoán, chỉ một ngày sau trận thắng Chievo 1-0, Patrick Vieira đã nói lời từ biệt với các đồng đội tại Inter Milan.

Chia sẻ với phóng viên trước khi rời Italia, đích thân Vieira cho hay, sở dĩ anh buộc phải ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là muốn được thi đấu nhiều hơn nhằm có cơ hội tranh một suất tại ĐT Pháp dự VCK World Cup 2010.

“Tôi đặt mục tiêu cho bản thân là phải được dự World Cup. Vì vậy quãng thời gian một năm tại Turin và gần 4 năm tại Milan đã kết thúc. Tôi muốn chơi bóng nhiều hơn để có suất tại ĐT Pháp. Tôi không thể đạt được điều đó nếu tiếp tục ở lại Inter bởi tôi không phù hợp với chiến thuật của HLV Mourinho”, Vieira cho hay.

Dù vẫn là đội trưởng của Les Bleus dưới thời HLV trưởng Raymond Domenech nhưng cầu thủ từng 107 lần khoác áo ĐTQG này lại không được triệu tập kể từ tháng 9/2007 do chấn thương dai dẳng.

Và thông tin từ nước Anh khẳng định, tiền vệ kỳ cựu này đã có mặt tại thành phố Manchester để tiến hành kiếm tra y tế trong ngày hôm nay trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng thời hạn 18 tháng với đội bóng lắm tiền nhiều của này cùng mức lương vào khoảng 100.000-140.000 bảng/tuần.

Điều này cũng được một quan chức tại Inter đánh giá: “Có nhiều cầu thủ trên thế giới hưởng lương cao hơn Vieira nhưng họ đều đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Cậu ấy nhận được bản hợp đồng trong mơ ở tuổi 33 mà Inter khó có thể chi trả được. Tuy nhiên tại Man City, mức lương này không phải là điều quá bận tâm”.

Dự kiến vào chiều tối nay (8/1, theo giờ Việt Nam), Patrick Vieira sẽ chính thức hoàn tất hợp đồng và sớm có buổi họp báo ra mắt trong màu áo mới Manchester City.

Theo L.T.T (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm