Paris ‘náo loạn’ đón Neymar

Khi Neymar đến Paris, thành phố này đã náo nhiệt hẳn bởi hiệu ứng tiền đạo người Brazil lan nhanh khắp thủ đô nước Pháp. Buổi lễ ra mắt của anh tại Paris đã được giới truyền thông đánh giá vào hàng sốt nhất nước Pháp và thu hút hầu hết báo đài thể thao lớn trên toàn thế giới. Khi ban tổ chức vừa quyết định chọn sân Công viên các hoàng tử thay vì quảng trường Trocadéro như dự kiến ban đầu thì những con phố quanh sân Công viên các hoàng tử bị lấp đầy bởi dòng xe cộ và người rồi tắc nghẽn bởi người hâm mộ Pháp xôn xao chờ đợi giây phút gặp gỡ cầu thủ đắt giá nhất thế giới về thủ đô nước Pháp. Lập tức chiếc áo số 10 của Neymar in trên áo Paris St Germain nhanh chóng được tiêu thụ với tốc độ chóng mặt chỉ vài giờ bày bán…

222 triệu euro, số tiền để Neymar đến với Paris St Germain đã lập hai kỷ lục thế giới về chuyển nhượng cầu thủ (phá sâu kỷ lục trước đó khi Pogba chuyển từ Juventus sang MU với mức phí 105 triệu euro). Kế đến là Neymar đã nêu kỷ lục trở thành cầu thủ có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá với con số 279 triệu euro sau hai lần chuyển đổi đội bóng (vượt qua kỷ lục cũ của Di Maria có tổng giá trị 169,2 triệu euro với bốn lần chuyển đổi đội bóng).

Sau khi Neymar rời Barcelona thì báo chí Tây Ban Nha đã không “tha” cầu thủ người Brazil này. Tờ Sport thông tin CLB Barcelona có ý định kiện ngôi sao Brazil này ra tòa. Vì theo thỏa thuận gia hạn hợp đồng thêm năm năm mà Neymar đã ký với Barcelona ngày 10-6-2016 thì Neymar đã nhận được 26 triệu euro tiền thưởng vào ngày 1-7 năm nay do cam kết gắn bó tương lai lâu dài với CLB Barcelona. Và Neymar đã vừa nhận số tiền cam kết ở lại lại vừa đến Paris với số tiền khủng từ phía Paris St Germain.

Hẳn là người hâm mộ Barcelona rất thất vọng về cầu thủ mà họ từng yêu quý và lên án Neymar là “Giuda” đã hám tiền mà bỏ qua mọi lời hứa hẹn. Trả lời cho những người ghét bỏ và nghi ngờ mình, Neymar đã chia sẻ trên mạng xã hội một tâm thư rằng anh muốn tìm thử thách mới ngoài CLB Barcelona mà anh từng xem như ngôi nhà riêng của mình cùng các đàn anh và cũng là thần tượng như Messi, Xavi, Iniesta, Puyol, Pique, Busquets… cùng khẩu hiệu “mes que un club” (hơn cả một CLB)…

Neymar cũng tâm sự với cha của anh - người không muốn anh rời Barcelona rằng: “Con hiểu và tôn trọng ý kiến của bố nhưng con đã quyết định rồi. Con muốn bố ủng hộ con như bố từng làm thế khi bố ủng hộ con đến với Barcelona vì còn cần những thách thức mới…”.

Neymar sẽ ra mắt ở CLB Paris St Germain với mức lương 500.000 bảng/tuần từ khi khoác vào chiếc áo số 10 có logo trước ngực là tháp Eiffel. Những kỷ lục do Neymar tạo nên khi về thủ đô Paris nhưng việc cầu thủ này có tồn tại và thành công tại đây như “vua” Ibrahimovich thì lại là một vấn đề khác.

Hãy chờ xem!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm