Paralympic: Thái Lan vượt chỉ tiêu huy chương vàng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Paralympic Tokyo đang đi đến những ngày thi đấu cuối cùng. Tính đến thời điểm này, Thái Lan đã vượt chỉ tiêu về số huy chương đề ra, trong khi đó Malaysia vừa đủ và Indonesia đã có HCV.

Tấm HCV ở nội dung xe lăn 800m hạng thương tật T54 của Pongsakorn (Thái Lan) đã giúp anh hoàn thành cú hat trick HCV và phá kỷ lục Paralympic với thành tích 1’36”07.

Pongsakorn của Thái Lan có hat trick HCV  các nội dung xe lăn giúp Thái Lan vượt chỉ tiêu HCV. Ảnh: B.P

Tấm HCV thứ ba của Pongsakorn cũng giúp đoàn Thái Lan vượt chỉ tiêu đề ra là bốn HCV, nay họ vọt lên năm HCV chiếm vị trí thứ 24 của toàn đại hội và vị trí số nhất Đông Nam Á.

Hiện nay Thái Lan đang sở hữu tổng cộng năm HCV, năm huy chương bạc và bảy huy chương đồng.

Nỗ lực không kém, Malaysia cũng vừa có thêm tấm HCV thứ ba ở môn nhảy xa. Abdul Latif Romly có hạng thương tật T20 dù bị chấn thương nhưng đã cố vượt qua nỗi đau để giành tấm HCV, đồng thời phá kỷ lục thế giới với thành tích 7,24m.

Đây là tấm HCV thứ ba cho đoàn Malaysia giúp họ vươn lên vị trí 39 tại đại hội và thứ nhì Đông Nam Á.

Chiếc HCV của Abdul Latif và phá kỷ lục thế giới nhảy xa, giúp Malaysia hoàn thành chỉ tiêu 3HCV tại Paralympic Tokyo.   Ảnh: NST.

 Singapore có hai HCV do mỗi kình ngư Yip Pin Xiu mang về trong đó có một kỷ lục thế giới. Singapore đứng thứ ba Đông Nam Á và thứ 47 tại đại hội. Hai tấm HCV của Yip pin Xia cũng đều phá kỷ lục Paralympic và thế giới.

Còn Indonesia cũng đã có tấm HCV đầu tiên ở nội dung đôi nữ cầu lông. Bộ đôi này đánh bại bộ đôi nữ Trung Quốc ở trận chung kết để vô địch. Indonesia có một HCV, hai huy chương bạc và ba huy chương đồng đang xếp thứ 53 tại đại hội và thứ tư Đông Nam Á.

Đoàn Việt Nam với tấm HCV cử tạ nam 49kg duy nhất của Lê Văn Công xếp thứ 75 thế giới và thứ năm Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm