Ông Wenger muốn gỡ danh dự ở Siêu cúp Anh

Arsenal đã trải qua một mùa thất bát, xếp hạng năm Premier League và lần đầu tiên mất quyền dự Champions League, phải đá ở Europa League. Tuy nhiên, HLV Wenger dù đã 67 tuổi vẫn được tín nhiệm giữ lại tuy trong 21 năm cầm quân chỉ mới một lần đăng quang giải Ngoại hạng Anh năm 2004. Bởi vậy vị HLV lão làng này đang hạ quyết tâm lấy lại uy tín trong mùa giải mới mà trước mắt là trận mở màn trên sân Wembley với tư cách CLB đang giữ Cúp FA sẽ phải đối đầu với tân vô địch Premier League - Chelsea. Trận Siêu cúp Anh này còn được gọi là Community Shield góp quỹ từ thiện.

Bước vào trận đấu, Arsenal có được sự tự tin cần thiết là “vua đá cúp” đã đoạt ba trong bốn Cúp FA gần đây. Họ cũng nổi tiếng là đội từng giành chiến thắng trong trận siêu cúp đến 14 lần so với Chelsea chỉ có bốn lần.

Sanchez là hung thần của hàng thủ Chelsea và lần này anh cùng Arsenal sẽ có trận derby nảy lửa với Chelsea trên sân Wembley, London. Ảnh: GETTY IMAGES

Arsenal dù không có suất đá Champions League nhưng họ cũng có chút tự tin khi cuối mùa bóng qua đã vượt qua chính Chelsea trong trận chung kết Cúp FA với tỉ số 2-1. Còn trong giải nội địa mùa rồi thì trên sân Emirates Arsenal thắng 3-0, sau đó qua sân Stamford Bridge chịu thua Chelsea 1-3 và xét về đối đầu trực tiếp thì Arsenal dù hạng năm vẫn hơn nhà vô địch sau ba lần đụng độ ở mùa bóng qua.

Về mặt lực lượng, đáng chú ý là ông chủ của CLB Arsenal đã mạnh tay bỏ ra đến 62,3 triệu USD - kỷ lục của đội để “bắt” về trung phong Lacazette từ Lyon. Ngoài ra còn đưa về thêm hậu vệ Kolasinac từng chinh chiến trong thành phần Schalke 04 ở giải Đức.

Quan trọng nhất là ông Wenger bảo toàn được lực lượng mạnh chủ lực gồm thủ môn Cech, Giroud, Ozil, Sanchez, Ramsey, Oxlade- Chamberlain, Koscielny. Trong số này Sanchez, Ozil, Ramsey mới hồi phục chấn thương và chỉ có Mustafi, Coquelin còn đau.

Ngược lại, Chelsea đang có một số trụ cột cần dưỡng thương như Hazard, Pedro và cả tân binh Bakayoko. Mất mát lớn là tiền đạo chủ lực Diego Costa sắp chia tay Chelsea để quay lại Atletico Madrid nhường chỗ cho Morata đến từ Real Mdrid. Rất khó để Morata hòa nhập ngay với đội nên HLV Conte vẫn phải trông cậy vào Batshuyi dù anh này chưa cho thấy sự tin tưởng cao.

Song song đó, việc bán mất Matic cho MU cũng làm Chelsea có xáo trộn không ít ở tuyến tiền vệ. Điều này khiến Kante phải bao sân mệt mỏi hơn, đặc biệt là phải hỗ trợ cho Fabregas đã khá lớn tuổi nên dễ đuối sức cuối trận. Điều này ông Conte biết rất rõ nhưng vẫn chưa có được sự bổ sung cần thiết.

Đây là lần thứ ba đôi bên gặp nhau trong trận siêu cúp này. Đó cũng là một trận derby của thủ đô London. Hai lần trước trong trận derby này, Chelsea thắng năm 2005 rồi 2015 Arsenal đòi nợ thành công. Bây giờ nếu ai thất bại sẽ còn dịp phục thù gần một tháng rưỡi nữa với cuộc tái đấu trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ mùa giải mới Premier League.

Đội hình dự kiến trận Siêu cúp Anh

Chelsea (3-5-2): Thủ môn Courtois. Hậu vệ Azpilicueta, Luiz, Cahill. Tiền vệ Moses, Kante, Fabregas, Alonso, Willian. Tiền đạo Batshuyi, Morata.

Arsenal (3-4-3): Thủ môn Cech. Hậu vệ Mustafi, Koscielny, Monreal. Tiền vệ: Bellerin, Xhaka, Ramsey, Oxlade-Chamberlian. Tiền đạo: Ozil, Sanchez, Lacazette.

MU là “vua” Siêu cúp Anh. Họ không dự Siêu cúp Anh mùa này nhưng chuẩn bị dự Siêu cúp châu Âu khi là nhà vô địch Europa League và sẽ gặp nhà vô địch Champions League, Real Madrid.

Với trận Siêu cúp Anh thì MU đã thắng 21 trận đấu đầu mùa này so với Liverpool 15 trận, Arsenal 14, Everton 9, Tottenham 7 Chelsea và Man. City 4, Leicester City cùng West Ham, Sunderland, Newcastle, Aston Villa đều mới một trận. Và cũng chỉ có duy nhất MU là đội chiến thắng, sau đó tiến lên giành luôn ngôi vô địch quốc gia năm 2010.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm