Ông Võ Quốc Thắng được bầu làm chủ tịch VPF

Ông Võ Quốc Thắng được bầu làm chủ tịch VPF ảnh 1

Ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch CLB Bóng đá Đồng Tâm Long An làm chủ tịch hội đồng quản trị VPF- Ảnh: TTO

Ngoài ra, Đại hội cũng đã bầu chín thành viên hội đồng quản trị. Trong đó, ba chức danh phó chủ tịch thuộc về  ông Lê Hùng Dũng (Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF), ông Đoàn Nguyên Đức (chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai) và Nguyễn Đức Kiên (chủ tịch CLB ACB Hà Nội).

Ông Phạm Ngọc Viễn (Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF) cũng đã được Hội đồng quản trị VPF bầu vào chức danh tổng giám đốc.

Hai phó tổng giám đốc là ông Phạm Phú Hòa (giám đốc điều hành CLB Đồng Tâm Long An) và ông Lưu Quang Lãm (giám đốc điều hành CLB SGFC).

Tại đây, các thành viên này tiếp tục bầu ông Trần Duy Ly làm trưởng ban tổ chức giải ngoại hạng mùa bóng 2011 - 2012 và ông Nguyễn Hữu Bàng làm trưởng ban tổ chức giải hạng nhất mùa bóng 2011 - 2012.

Ngoài nhân sự, đại hội cũng nghe báo cáo và thông qua báo cáo kế hoạch dự kiến thu, chi tài chính của VPF trong năm 2012, đồng thời bàn bạc về quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi, bổ sung chuẩn bị cho mùa giải 2012.

Không như dự kiến, đến phút cuối ông Lê Hùng Dũng -  phó chủ tịch VFF đã xin rút khỏi chức danh chủ tịch HĐQT như đã đồn đoán vì lý do không có thời gian và chưa sẵn sàng.

Đêm 13- 12, ông Võ Quốc Thắng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo VFF và một số ông bầu và nhận lời làm chủ tịch HĐQT với điều kiện ông Nguyễn Đức Kiên, ông Đoàn Nguyên Đức cũng phải tham gia HĐQT.

Một thông tin gây chú ý là ông Trần Quốc Tuấn - Tổng thư ký VFF - không có tên trong danh sách đề cử tham gia HĐQT của VPF. Thay vào đó VFF cử bà Đinh Thị Thu Trang - Trưởng phòng tài chính VFF -  là một trong ba thành viên VFF tham gia HĐQT của VPF. 

Trong đại hội VPF hôm nay ông Trần Quốc Tuấn cũng không có mặt.

Phát biểu sau khi giữ chức chủ tịch HĐQT VPF, ông Võ Quốc Thắng cho biết: "Tôi vừa vui lại vừa lo. Tôi đã phải suy nghĩ đến 3-4g sáng nay mới có thể đưa ra quyết định quan trọng này. Tôi bất ngờ với sự tín nhiệm của các cổ đông và sẽ cố gắng hết sức vì bóng đá VN".

Theo Khương Xuân (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm