Ông Tan nhẹ nhõm khi 16 CLB Malaysia được tập trở lại

16 CLB Malaysia gồm 8 CLB M-League 1 và 8 CLB M-League 2 đã nhận được giấy phép từ cơ quan chức năng ra sân tập luyện trở lại theo chuẩn giãn cách xã hội mới, tức tập theo từng nhóm nhỏ.

Để có được tấm giấy phép này từ Ủy ban An ninh quốc gia Malaysia (lệnh giãn cách và cách ly xã hội của Malaysia do Bộ Quốc phòng và Cảnh sát đề ra), các CLB phải thực hiện các test kiểm tra kỹ lưỡng, cùng với các phương án thực tế thực thi giãn cách xã hội khi tập luyện.

16 CLB thuộc M-League 1 và 2 này được tập luyện trở lại khiến HLV Tan Cheng Hoe vui mừng và nhẹ nhõm người. Nó có thể giúp cầu thủ bắt nhịp lại và thi đấu chuẩn bị cho các mục tiêu của Malaysia vào cuối năm nay gồm vòng loại World Cup 2022 cùng với AFF Cup 2020.

HLV Tan Cheng Hoe thở phào khi các CLB Malaysia đã được tập trở lại.

Nửa tháng trước, HLV Tan Cheng Hoe yêu cầu tập trung dự tuyển lên Trung tâm quốc gia tập luyện. Tuy nhiên, đội tập trung được vài buổi thì sân bãi tập luyện cũng như chuẩn mực giãn cách mới kém thuyết phục nên… bị giải tán.

Lần này các CLB Malaysia thực thi các biện pháp nghiêm cùng các kế hoạch bằng giấy tờ để trình cho LĐBĐ Malaysia (FAM) và Công ty tổ chức bóng đá chuyên nghiệp (MFL). Hai tổ chức này sàn lọc trình tiếp lên Bộ Thanh niên&Thể thao Malaysia, Bộ này trình lên Hội đồng An ninh Quốc gia rồi mới được duyệt.

Các đội tập theo chuẩn "giãn cách xã hội" mới.

Cho đến nay đã có 16 CLB được cấp phép tập luyện trở lại. Nếu các CLB vi phạm sẽ bị rút phép.

Đây là tín hiệu vui cho bóng đá Malaysia nói chung và tuyển Malaysia nói riêng. Bởi nếu như đến tháng 8 bóng đá Malaysia mới được tập luyện, thì rất khó cho HLV Tan Cheng Hoe vì quá cận kề các trận đấu vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó M-League qua 11 vòng đấu sẽ chỉ “ngốn” trong 1 tháng, tức tháng 9. Cầu thủ trở lại chuẩn bị tích lũy thể lực sau một thời gian dài nghỉ rồi sau đó đá “dồn toa” 3 ngày một trận có thể hủy hoại sức lực của họ.

Nay 16 CLB được cấp phép tập luyện trở lại là điều ông Tan Cheng Hoe cực kỳ phấn chấn, vui vẻ và lạc quan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.