Chung kết lượt về AFF Cup 2016, Thái Lan – Indonesia

Ông Riedl và Kiatisak không tin vào lịch sử

Thống kê cho thấy từ khi AFF Cup thay đổi thể thức thi đấu (bán kết và chung kết đá lượt đi và về) bắt đầu từ năm 2004, đội nào thắng chung kết lượt đi thì đội đó thành nhà vô địch. Thế nhưng HLV Kiatisak không tin điều này và ông cho rằng cái thua 1-2 ở lượt đi và kết quả thuận lợi để tuyển Thái Lan cống hiến một trận đẹp, giành chiến thắng và vô địch lần thứ năm ngay tại thánh địa Rajamangala.

Tuyển Thái Lan đang rơi vào hoàn cảnh giống như tuyển Việt Nam sau bán kết lượt đi với Indonesia vậy. Có cái khác là “lính” của Kiatisak đẳng cấp, bản lĩnh cao hơn. Họ thua hai bàn ở lượt đi xuất phát từ sự xem thường đối phương, lơi lỏng trong phòng ngự và tổ chức phòng ngự hơn là Indonesia xuất sắc trong mảng miếng và tổ chức tấn công.

Thầy trò HLV Kiatisak cũng rất muốn đánh và độc chiếm đỉnh cao Đông Nam Á lần thứ năm để qua mặt Singapore. Và với thực lực mạnh mẽ và ưu thế sân nhà, họ hoàn toàn làm được điều này.

HLV Kiatisak và Riedl (ảnh dưới)đều có niềm tin thay đổi lịch sử ở cuộc đối đầu Thái Lan - Indonesia. Ảnh: BANGKOK POST

Về mặt lực lượng, phía Indonesia không có sự phục vụ của tiền vệ cánh xuất sắc Andik Vermasyah (bị chấn thương thay ra ở hiệp 1 chung kết lượt đi). Tuy nhiên, tiền vệ thay thế Zulham Malik mang một phong cách vẫn cho thấy sự hiệu quả. Và Zulham chính là nhân tố mà sau đó khiến Indonesia có những thay đổi bắt buộc và giúp đồng đội anh ghi hai bàn thắng trong vòng sáu phút (65-70) trong trận chung kết lượt đi.

Hỏa lực của Indonesia vẫn những nhân tố cũ như Boaz Salossa, Lilipaly, Mastusen… Khả năng tham gia tấn công ở những tình huống cố định của các trung vệ là điều cần nhắc đến như “thần tài” Pradana đá chính hai trận ghi hai bàn.

Phía Thái Lan vẫn trông chờ vào các tiền đạo có thể hình cực tốt như Dangda, Masuk, siêu dự bị Chuthong và bên cạnh là các tiền vệ tinh nhuệ sẵn sàng nhả đạn.

Trong khi đó, HLV Riedl không tin vào “phận bạc” mãi về nhì ở Đông Nam Á của mình. Đây là cơ hội cho ông thầy người Áo cùng các học trò viết lại lịch sử.

Ngược lại, HLV Kiatisak không tin vào dòng chảy quá khứ của đội thua lượt đi sẽ không thể lật ngược thế cờ. Và thực tế cũng cho thấy tuyển Thái Lan đủ khả năng viết lại lịch sử.

Theo nhận định của chúng tôi, Thái Lan sẽ thắng 1-0 và lên ngôi vô địch.

Dangda bước qua lời nguyền

Tiền đạo số một Thái Lan Dangda rất khao khát danh hiệu vô địch AFF Cup 2016 và cá nhân anh đang dẫn đầu danh sách dội bom với sáu bàn. Nghiệt nỗi Dangda từng hai lần đoạt danh hiệu vua phá lưới AFF Cup (2008 và 2012) thì tuyển Thái Lan không vô địch. Năm 2014, Thái Lan đăng quang thì lúc đó Dangda ở Tây Ban Nha thử việc tại CLB Almeria.

Thái Lan thua Indonesia 1-2 ở chung kết lượt đi làm nhiều người hoài nghi thầy trò Kiatisak “làm tuồng” cho trận chung kết lượt về thêm hấp dẫn. Riêng hàng triệu người hâm mộ Indonesia thì chỉ ra rằng lịch sử AFF Cup đội nào thắng chung kết lượt đi thì trở thành nhà vô địch của giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm