Ông Park thà gọi nhầm hơn bỏ sót

VFF chưa vội công bố danh sách đội tuyển quốc gia rèn luyện cho vòng loại cúp thế giới vì còn phải chờ V-League tạm dừng sau vòng 10, nhưng có thể nhìn rõ thành phần qua bản danh sách... tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19. Nguyên do, các đội tuyển thể thao Việt Nam tham gia thi đấu hoặc tập huấn nước ngoài đều thuộc dạng ưu tiên tiêm phòng gồm VĐV dự vòng loại Olympic, vòng loại thứ hai World Cup 2022, ba CLB Viettel, Hà Nội, Sài Gòn FC chơi vòng bảng cúp châu Á.

HLV Park Hang-seo và trò cưng Phan Văn Đức đang có phong độ tốt. Ảnh: CTV

Sắp tới, có đến 47 cầu thủ sẽ được tiêm phòng COVID-19 trước khi đội tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 10-5. Bên cạnh thành phần ban huấn luyện và các quan chức AFF, các cầu thủ chủ yếu là học trò cũ của HLV Park Hang-seo sẽ sang UAE chơi vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Đáng chú ý là tiền đạo 36 tuổi Nguyễn Anh Đức cũng có tên tiêm phòng COVID-19, có lẽ sau lần thầy Park dự khán trận Long An hòa chủ nhà Phố Hiến 1-1, trong đó có bàn thắng từ chấm 11 m của trò cưng. Ở trận thứ hai giải hạng Nhất, lão tướng Anh Đức tiếp tục ghi cú đúp đầu vào lưới Bình Phước giúp đội nhà Long An thắng 2-0.

Rõ ràng ông Park đang rất muốn có Anh Đức trong đội hình sang UAE chinh phục vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022 nhờ vào kinh nghiệm và khả năng săn bàn nhạy bén. Hàng tiền đạo cũng là nơi để lại nhiều nỗi lo cho thầy Hàn với mục tiêu giành chiến thắng 2/3 trận gặp Indonesia, Malaysia, UAE để chắc vé đi tiếp. Tuy nhiên, sau nhiều lần dự khán các trận đấu tại V-League, ông Park và cộng sự thừa nhận không ai cạnh tranh nổi với Đức Chinh, Tiến Linh, Công Phượng, hay lão tướng Anh Đức.

 

Hai cái tên rất lạ trong danh sách mới

Đó là Đào Văn Nam và Nguyễn Văn Vĩ đang thi đấu trong màu áo CLB Hà Tĩnh. Hai cái tên này rất lạ nhưng việc nằm trong danh sách tiêm vaccine ngừa COVID-19 khiến giới chuyên môn tin rằng hai cầu thủ trên đã được thầy Park Hang-seo chọn. Đào Văn Nam 25 tuổi, còn Nguyễn Văn Vĩ thì 23 tuổi. Cả hai đều thi đấu ở hàng thủ và việc gọi hai cầu thủ trẻ mới toanh lên chắc chắn không phải là để cạnh tranh với hàng thủ đang rất ổn định, mà là tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có được những cảm giác ở đội tuyển để có thêm động lực và cũng là động cơ cho nhiều cầu thủ phấn đấu. Đ.TR

Cũng có thể thấy sự lo xa của thầy Park với suy nghĩ không bỏ sót một cơ may hoặc trường hợp nào khi ông đưa vào bản danh sách những cái tên vừa hồi phục chấn thương, hay còn dưỡng thương như Văn Hậu, Quang Hải, Đình Trọng, Đức Huy, Tuấn Anh...

Các học trò của ông Park tập trung nhiều ở hai đội Hà Nội FC và Viettel, cũng là hai đại diện của CLB bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League, hay AFC Cup còn có Sài Gòn FC. Bên cạnh đó, HA Gia Lai cũng có đến bảy tuyển thủ quốc gia tiêm vaccine đợt này.

Danh sách của thầy Park ngoài những học trò ruột còn có những gương mặt mới, hoặc tái xuất như Hải Huy, Hai Long (Than Quảng Ninh); Thanh Hào (Bình Định); thủ môn Tuấn Mạnh, Văn Long, Thanh Thịnh, Huy Hùng (SHB Đà Nẵng); Việt Cường, Tô Văn Vũ (B. Bình Dương); thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (SL Nghệ An)... •

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm