Ông Park lại mệt mỏi với tiền đạo

HLV Park Hang-seo dù giao cho trợ lý Lee Young-jin cầm quân tuyển quốc gia nhưng vẫn là người có quyết định chính đội hình ra sân và ông đã tung ra những học trò tốt nhất của mình.

Tuy nhiên, các đàn anh đã không thắng nổi đàn em U-22 gặp nhiều bất lợi hơn về lực lượng lẫn thời gian tập huấn cho cuộc đụng độ.

Hà Đức Chinh, một trong ba tiền đạo mà thầy Park tin dùng, dù cả ba chưa đạt phong độ cao. Ảnh: NGỌC DUNG

Chứng kiến tuyển Việt Nam hòa U-22, thầy Park mang trạng thái bất an. Ảnh: NGỌC DUNG

Giá như những chân sút tuyển Việt Nam ghi nhiều bàn thắng và giành chiến thắng trước U-22 thì chắc hẳn không để lại nhiều day dứt cho thầy Park. Đằng này họ lại đi vào vết xe đổ của trận lượt đi khi bị thủng lưới trước với nỗi ám ảnh trên chưa kịp làm, dưới đã phá.

Ông thầy người Hàn Quốc không ngần ngại tiết lộ suốt bao năm qua ông vẫn chưa tìm ra thêm một tiền đạo khác giỏi hơn Tiến Linh, Công Phượng, Đức Chinh. Sự thật phũ phàng ấy còn tệ hơn bởi cả ba chân sút này đều chơi không mấy nổi trội trong hai trận đá tập với đàn em.

Ông Park cho biết không đánh giá riêng cầu thủ nào nhưng qua cái cách thú nhận cho thấy ngoài ba tiền đạo này ra, khó có chân sút nào chen chân dù ông gọi lên tổng cộng tám tiền đạo.

Thật ra ông Park khao khát nhiều hơn về năng lực các tiền đạo có thể chơi trung phong mà không phải chuyên đá biên hay hộ công kiểu Văn Quyết, Văn Toàn, Phan Văn Đức, Văn Long.

Tiếc cho thầy Park khi niềm hy vọng mới từ chân sút cũ Hồ Tuấn Tài bị chấn thương phải sớm dừng cuộc chơi chỉ 8 phút ở trận lượt đi. Thế mới biết ông từng khổ sở ra sao khi bấm bụng gọi lại lão tướng Anh Đức (36 tuổi) đã tính đến việc giải nghệ.

 

Lỗ hổng ở hàng thủ

Nếu như ông Park thổ lộ rất an tâm với nhiều sự chọn lựa ở tuyến giữa với đông đảo tiền vệ cứng cáp thì hàng thủ lại rơi rớt những nỗi lo lắng. Hai bàn thua trước trong trận lượt đi, ông Park đã cảnh báo và chỉ ra sai sót cho các hậu vệ tuyển quốc gia với yêu cầu rút kinh nghiệm lớn.

Tuy nhiên, ông Park vẫn đau đầu vì những lỗ rò ở tuyến phòng ngự chưa kịp khắc phục trong trận lượt về. Đáng nói là trận nào tuyển quốc gia cũng để thua trước khiến cho họ gặp nhiều khó khăn hơn.

Hàng thủ là nơi thầy Park rất tự hào để xây dựng lối chơi không thua như ở nhiều giải đấu quốc tế thành công đã qua thì bây giờ lại trao cho ông nỗi lo khác.

Thêm một cái khó của đội tuyển là những trung vệ vững vàng như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng không may bị chấn thương hoặc chưa hồi phục khiến cho các chốt chặn còn hớ hênh. TT

Cuộc thử nghiệm của ông Park cũng có lúc giúp cho ông thở phào khi đưa Quang Hải chơi nhô cao như một tiền đạo ảo, gần trung phong Công Phượng.

Chân sút Hà Nội là tác nhân làm nên hai bàn thắng nhờ dấu ấn cá nhân, nhưng suy cho cùng vẫn chưa thực sự tạo ra sức bật mới trong cách chơi chung như mong muốn của ban huấn luyện.

Cần biết có lần ở giải tứ hùng quốc tế tiền AFF Cup 2018, ông Park từng giúp học trò thay đổi lối đá quen thuộc 3-4-3 sang sơ đồ 5-3-2 nhưng bất thành.

Còn bây giờ trong hiệp 2 trận lượt về với U-22, ông thầy Hàn vội vã trở về cách chơi cũ như muốn mang lại cho cầu thủ sự thân thuộc hơn. Tiếc là đội tuyển quốc gia lại thua một bàn ở hiệp 2 để trận đấu với đàn em bất phân thắng bại chung cuộc.

Lúc này rất cần sự quyết đoán của HLV Park Hang-seo sau ba tuần nhào nặn đội tuyển quốc gia cho lối chơi mới lại thấy rõ sự lưỡng lự của ông qua thực chiến với sự thừa nhận bất lực tìm ra tiền đạo giỏi.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm