Ông Park khó có đội hình mạnh nhất

10 vòng đấu tiếp theo của V-League tái khởi động từ ngày 13-3 sẽ kéo dài đến cuối tháng 4 mới tạm nghỉ cho đội tuyển quốc gia tập trung chuẩn bị vòng loại thứ hai World Cup 2022 dự kiến đá tại UAE. Thời gian còn dài nhưng lại không chắc cho cầu thủ phục hồi đầy đủ phong độ ở sân chơi lớn với tham vọng lớn.

Thầy Park lo lắng không ít với chấn thương của Đoàn Văn Hậu. Ảnh: Đ.VIÊN

Chấn thương của Văn Hậu đã khiến cho bác sĩ của đội tuyển Choi Ju-young phải gấp gáp hội chẩn với hội đồng y khoa, cũng như HLV Park Hang-seo sốt sắng thăm hỏi về khả năng trở lại.

Cả năm qua, Văn Hậu chỉ đá vài trận các giải trong nước, sau chuỗi ngày dài ngồi dự bị ở Hà Lan, nên việc lành chấn thương hơn một tháng nữa cũng không thể đá đúng sức. Văn Hậu đa năng là mẫu cầu thủ yêu thích của thầy Park có lúc khiến ông phải dẹp bỏ tự ái tổ chức họp báo lẫn gây sức ép phải có hậu vệ của Hà Nội đá các trận vòng loại cúp thế giới lẫn SEA Games 30.

Cho nên việc khuyết chỉ mỗi Văn Hậu trong đội hình đủ làm ông thầy Hàn lo toan nhiều, chưa kể đến những mắt xích quan trọng khác. Ví như thủ môn Văn Lâm sau hai vòng J-League vẫn chưa thể sang Nhật khoác áo CLB Cerezo Osaka mà chỉ tập chay ở Thái Lan. Từ AFF Cup 2018 đến nay, Văn Lâm luôn là thủ môn số một của đội tuyển, bất kể ông Park từng thử việc nhiều thủ môn khác. Hay như thủ môn Bùi Tiến Dũng nổi lên từ giải U-23 châu Á dẫu sa sút phong độ vẫn là trò cưng của ông và chỉ chờ tìm suất ra sân ở CLB TP.HCM là rất dễ trở lại đội tuyển.

 

Thế khó của những tuyển thủ khoác áo Viettel, Hà Nội

Có khoảng bốn cầu thủ Viettel chắc suất ở tuyển như Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến và gấp đôi con số này ở đội Hà Nội đóng vai trò chủ chốt. Thời gian tới, những cầu thủ của nhà đương kim vô địch Viettel và á quân Hà Nội phải dốc sức nhiều cho việc lấy lại thể diện của mình sau màn khởi đầu V-League tệ hại.

Đáng nói là cả hai đội sẽ chơi từ Cúp Quốc gia, V-League cho đến AFC Cup, Champions League với lịch thi đấu kín có thể không tránh khỏi tình trạng quá tải. Đấy là chưa kể thời gian cách ly bắt buộc sau khi đá các giải châu Á khiến họ suy giảm cảm giác bóng. Đây là một bài toán khó cho HLV Park Hang-seo lẫn các nhà cầm quân ở CLB tìm mọi cách giúp cầu thủ của mình luôn duy trì trạng thái phong độ bảo đảm cho các mục tiêu lớn. TT

Ông Park cùng các cộng sự ngay từ bây giờ chắc hẳn đã toan tính kỹ lưỡng và vun vén cho những hao hụt nhân sự. Ngay ở trận đầu gặp Indonesia, đội tuyển Việt Nam chắc chắn không có Trọng Hoàng và Đình Trọng do thẻ phạt trong các giải trước đó. Đáng lưu ý hơn là những học trò cũ chưa lấy lại phong độ tốt sau chấn thương như Duy Mạnh, Đức Huy, Xuân Trường, hay trung vệ Quế Ngọc Hải còn đau phải nghỉ hai vòng đầu V-League. Mới nhất, Quang Hải gặp vấn đề dây chằng gối trái cũng làm thầy Park lo lắng.

Mối bận tâm khác của ban huấn luyện đội tuyển sau đợt thử nghiệm cầu thủ hồi cuối năm ngoái, họ dường như chưa tìm ra gương mặt mới, đặc biệt ở hàng tiền đạo. Chân sút Văn Quyết trở lại để xua tan dị nghị hơn là giải pháp của thầy Park, bên cạnh Cao Văn Triền chưa hơn những người cũ. Và một khi thầy Hàn nói thẳng mình chưa tìm ra tiền đạo hay như Công Phượng, Tiến Linh, Hà Đức Chinh thì khó mong có những thay đổi có tính đột biến cho đội tuyển mạnh hơn.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm