Ông Park cần phải nói 'cứng' như thế

Rơi vào bảng D VCK Asian Cup 2019 có thể nói là thách thức với Việt Nam nhưng HLV Park Hang-seo đã nói cứng với báo chí “Tuyển Việt Nam đủ kinh nghiệm để đá với các đội Tây Á”.

Mansour...

HLV Park Hang-seo không nói quá kiểu như HLV Silva Dido (người Brazil) thời làm tuyển Việt Nam khi dẫn quân sang UAE đá vòng loại World Cup. Dido tuyên bố ông chỉ ngại dẫn quân khi đối đầu với tuyển Brazil, còn lại có thể đánh bại tất cả. Dẫu biết rằng lời tuyên bố của Dido như một liệu pháp tinh thần nhưng nó có vẻ không thực tế.

và Jarrah là linh vật của Asian Cup 2019

Trả lời với AFC News, HLV Park Hang-seo nói: “Chúng tôi ở vào một bảng có đội mạnh nhất châu Á là Iran. Còn Iraq và Yemen là những đội rất tinh ranh, xảo thuật nhưng đối đầu với các đội bóng Tây Á thì chúng tôi có kinh nghiệm để chơi”.

Chuyện tuyển Việt Nam rơi vào bảng D khó khăn cũng chẳng khác nào U-23 Việt Nam từng rơi vào bảng C ở VCK U-23 châu Á, trong đó có những đội cực mạnh như Úc, Hàn Quốc và Syria. Nhưng cuối cùng, Việt Nam đã giải quyết được Úc (thắng 1-0) rồi hòa với Syria để vào tứ kết.

HLV Park Hang-seo đã gieo vào học trò một sự tự tin lớn

Ở tứ kết, U-23 Việt Nam đánh bại Iraq, vào bán kết lại đánh bại ứng viên vô địch Qatar, vào chung kết thua trong thế ngang ngửa với Uzbekistan.

Hay gần đây nhất là việc HLV Park Hang-seo dẫn tuyển sang Jordan và có được một điểm trước đối thủ Tây Á. Nó cho thấy những điều ông Park tuyên bố không có gì là quá đáng.

Tuyển Việt Nam thường có “duyên” với các đội Tây Á từ khi HLV Park Hang-seo chưa về, rồi khi vị HLV Hàn Quốc này về thì đội cũng tiếp tục phát huy những cuộc đối đầu với các đội Tây Á và “sáng cửa” thắng.

HLV Park Hang-seo đánh giá Iran là đội mạnh nhất châu Á

Năm ngoái, Iran và Iraq đã chơi rất hay ở vòng loại World Cup 2018 giai đoạn 3, cả hai đối thủ này đều đánh bại Thái Lan (do HLV Kiatisak dẫn dắt) rất đậm.

Iran nằm ở nhóm hàng đầu của châu Á cùng với Nhật, Hàn Quốc và Úc, còn Iraq thấp hơn một chút, tức thuộc vào nhóm như UAE, Saudi Arabia, Uzbekistan nhưng họ cũng rất mạnh không chỉ với Việt Nam mà cả với Thái Lan nữa.

HLV Park Hang-seo thường ấp ủ những kế hoạch dài hơi trước từng đối thủ và có lẽ khi có kết quả bốc thăm Asian Cup 2019 thì vị HLV người Hàn Quốc cũng sẽ bắt đầu lên kế hoạch cho từng trận đấu cụ thể rồi.

Với thực tế bảng D thì nếu như sau vòng bảng Việt Nam có được bốn điểm thì khả năng vào vòng 16 đội hầu như chắc chắn. Trong đó việc xây dựng kế hoạch đánh bại Yemen và có được một điểm trước Iraq là điều phải tính tới với thầy trò ông Park.

Nhất là hai đối thủ Iran và Iraq khi tuyển Việt Nam đối đầu phải luôn nỗ lực có được kết quả tích cực nhất.

Tuyển Việt Nam ngày nay đối đầu với đội nào của châu Á cũng chẳng còn đáng ngại và sợ sệt nữa. Đó là điều quan trọng nhất mà HLV Park Hang-seo gieo vào tinh thần của các cầu thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm