Ông Nishino hứa sẽ lên lớp dạy các HLV Thái Lan

Sau hai lượt trận vòng loại World Cup 2022, Thái Lan tạm đứng đầu bảng G với một hòa và một thắng. HLV Akira Nishino đã nói lên nhiều suy nghĩ của mình, trong đó có cả việc kêu gọi các CLB Thái Lan nên vì đội tuyển quốc gia.

Ở tuổi 29, Dangda nhạt nhòa vì ngoại binh lấn át ở CLB Muangthong

Qua đó ông cũng chính thức giải thích rằng việc ông loại khỏi danh sách dự tuyển hai tiền đạo kỳ cựu và một tiền đạo trẻ chỉ còn lại một tiền đạo (Supachai) là có lý do. Họ đang tuột dốc thảm mà nếu gọi vào đội tuyển thì sẽ nguy hại, vì họ đinh ninh phong độ của họ tốt nên mới được lên tuyển.

HLV Nishino đã không gọi để họ (tiền đạo) phấn đấu và tìm lại chính mình trước làn sóng ngoại binh tiền đạo lấy hết suất tại Thai-League.

Cả đội tuyển Thái chỉ trông chờ vào tiền vệ 21 tuổi Supachok (7)

Khi vừa đến Thái Lan, thị khán các trận Thai-League thì Nishino biết mình đối đầu vấn đề nan giải,  tiền đạo kém vì không có chỗ chen chân với tiền đạo ngoại ở CLB, hầu hết các CLB Thai-League 1 đều dùng tiền đạo ngoại.

HLV Nishino nói: “Các CLB hãy vì đội tuyển, ít nhất mỗi trận phải có một tiền đạo nội ra sân đội hình xuất phát, còn cứ đà này, các CLB đều dùng tiền đạo ngoại thì đội tuyển sẽ chẳng bao giờ tốt lên mà sẽ đi xuống. Tôi đã nắm lai lịch vì sao Dangda, Adisak từng là những “sát thủ” ở Đông Nam Á nhưng bây giờ nhạt nhòa và dẫn đến kết cục không được lên tuyển? Vì họ yếu quá, mất cảm giác thi đấu. Giải pháp duy nhất là CLB hãy trợ giúp và dùng tiền đạo nội ít nhất là một cầu thủ để họ thường xuyên thi đấu, xọ xát để tạo cảm giác đối kháng tốt”.

Ông Nishino còn hứa thêm rằng nhất định khi còn ngồi ghế HLV tuyển Thái Lan ông sẽ mở những lớp tập huấn các HLV Thái Lan để nâng cao khả năng chuyên môn.

HLV Nishino từng có thời gian dài là giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Nhật cho đến khi bị “bắt cóc bỏ dĩa” làm HLV tuyển Nhật đá Worrld Cup 2018. Công việc này ông làm rất hiệu quả và nhiều tuyến đội tuyển của Nhật rất thành công ở đấu trường quốc tế. Nishino là nhà chiến lược dài hơi rất giỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm