Ông Nishino dặn gì học trò Thái Lan khi đối đầu với Việt Nam?

Sau khi thua Malaysia, HLV Nishino đã lập tức dặn dò học trò những lời mang tính sống còn trước khi bay sang Việt Nam chạm trán đại kỳ phùng 20 giờ tối 19-11.

Thái Lan thua Malaysia 1-2 trong thế bị đối thủ ngược dòng dù khởi đi với một thế trận tốt.

Sai lầm của Thái Lan là để các ngôi sao Malaysia tác oai tác quái và không khắc chế họ.

HLV Nishino chỉ ra vì sao Thái Lan thua Malaysia? Đó là vì các cầu thủ Thái Lan đã không biết thế mạnh của đối phương mà chỉ chơi theo cách của mình. Đội hình Malaysia với bốn cầu thủ nhập tịch rất khỏe, Thái Lan đã không biết “khắc chế” toàn bộ những ngoại binh nhập tịch của Malaysia để rồi tất cả dễ dàng tung hoành và xé nát phòng ngự Thái Lan.

Chiến lược gia Nhật cũng chỉ ra Malaysia đối đầu với Thái Lan mà tất cả các cầu thủ Malaysia đều thể hiện được những phẩm chất của mình, nhất là những cầu thủ gốc ngoại.

Các binh nhập tịch của Malaysia đều chơi rất xuất sắc

Bây giờ, tối 19-11, Thái Lan không được phép mắc sai lầm này trước Việt Nam. Điều trước tiên đi đá sân khách các cầu thủ Thái Lan phải biết khắc chế các điểm mạnh, mặt mạnh của tuyển Việt Nam, biết cách vô hiệu hóa các ngôi sao, cầu thủ chủ chốt của Việt Nam.

Nishino quả quyết, điều trước tiên trong trận làm khách tại Mỹ Đình là cầu thủ Thái Lan phải quyết liệt thay đổi thái độ thi đấu, họ không được thể hiện thái độ như cách đối đầu với Malaysia tối 14-11 nữa. Trận đó Thái Lan chủ quan chơi theo cách của mình, cầu thủ hoàn toàn không có những bài vỡ, những “bản năng” thực tế trỗi dậy khi đối đầu với đối thủ cụ thể.

Theo Nishino thì trong tình hình cụ thể như thế, bản thân các cầu thủ Thái Lan phải biết nhạy cảm khắc chế thế mạnh của Malaysia, khắc chế các cá nhân nổi trội.

Nhưng đằng này Thái Lan đã sai lầm trầm trọng khi để mọi cá nhân xuất sắc của Malaysia chơi theo cách của mình một cách thăng hoa.

Đó là nguyên nhân dẫn đến Thái Lan bại trận. Tối 19-11, tất cả các cầu thủ Thái Lan phải khắc ghi điều này trước tuyển Việt Nam.

Hai bàn thua ở hai hiệp đấu của Thái Lan đều xuất phát từ sự lơi lỏng các ngôi sao của đối phương, cụ thể là Brendan Gan và Sumareh.

Từ khi có kết quả bốc thăm, tôi đã nhận ra bảng G là một bảng khốc liệt, không có chỗ cho sự chủ quan. Phải biết mình, biết người - Nishino nói thế.

Ông Nishino khẳng định đối đầu với Việt Nam, nếu khắc chế được thế mạnh, ngôi sao của Việt Nam thì sẽ có một kết quả tốt. Rồi cuối cùng Nishino cũng khuyên học trò quên đi thất bại để tập trung toàn bộ vào đối thủ tiếp theo là Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm