Ong Kim Swee muốn vô địch SEA Games và hơn thế nữa

Bị Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, hoàng tử Ismail đẩy xuống làm HLV trưởng U-22, HLV Ong Kim Swee quyết hoàn thành mục tiêu vô địch bóng đá nam SEA Games 29 mà Malaysia là chủ nhà. Không những vậy, Ong Kim Swee còn “ủ mưu” có suất dự vòng chung kết U-23 châu Á.

HLV Ong Kim Swee đang nuôi mục tiêu vô địch SEA Games 29

HLV Ong Kim Swee đã triệu tập dự tuyển gồm 26 cầu thủ để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Trung Quốc. Vị HLV 46 tuổi này cho biết: “Thành phần U-22 Malaysia triệu tập lần này không phải là cố định. Cánh cửa U-22 vẫn mở ra cho bất kỳ cầu thủ trẻ nào từ nay đến SEA Games 29 (khai mạc ngày 19 và bế mạc ngày 30-8, riêng bóng đá khai mạc trước năm ngày).

Hiện nay U-22 Malaysia đang tập trung tại Kelana Jaya ở thủ đô Kuala Lumpur để đến ngày 8-6 bay sang Tứ Xuyên, Trung Quốc để đá với đội U-22 Trung Quốc (ngày 10-6). Sau đó họ bay đến Quảng Châu để đá với đội hình dự bị CLB Guangzhou Evergrande ngày 15-6, rồi các cầu thủ trở về CLB tham dự M- League. Đến trung tuần tháng 7, U-22 Malaysia bay sang Bangkok để tham dự vòng loại U-23 châu Á. Tại đó Malaysia cùng bảng G với chủ nhà Thái Lan, Mông Cổ, Indonesia.

Chuyên gia thể lực đang kiểm tra các tuyển thủ U-22 Malaysia

Vòng loại U-23 châu Á, Malaysia rơi vào bảng rất nặng với chủ nhà Thái Lan và cả Indonesia đang rất mạnh, nhưng mục tiêu của HLV Ong Kim Swee là vượt qua vòng loại.

HLV Ong Kim Swee cũng cho biết ông có 80 ngày để chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng này, mục tiêu nặng nề là vô địch SEA Games 29.

SEA Games 29 có nhiều đội nuôi mục tiêu vô địch như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia.

Đội U-22 Malaysia được chuẩn bị từ hai năm trước, khi Malaysia mời HLV Frank Bernhardt, người Đức về dẫn dắt đội 19. Lúc đó, đội trẻ Malaysia tham dự M- League như một CLB. Đến năm 2016 thì giải tán, các cầu thủ về khoác áo CLB.

Đầu năm nay, đội từng sang TP.HCM thi đấu và thua U-22 Việt Nam 0-3. Sau đó đội U-22 Malaysia đến Dubai dự giải quốc tế nhưng vẫn thi đấu không ấn tượng.

Cùng thời điểm đó hoàng tử Ismail lên làm chủ tịch LĐBĐ Malaysia thì ông đã thanh lý hợp đồng với HLV Bernhardt rồi trảm chức HLV đội tuyển quốc gia của Ong Kim Swee và đẩy HLV này xuống làm U-22. Đội tuyển quốc gia Malaysia thì có HLV mới Nelo Vingada, người Bồ Đào Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm