Ông Kim năn nỉ các CLB châu Âu ‘nhả quân’ cho U-23 Hàn Quốc

Thuyền trưởng U-23 Hàn Quốc Kim Hak-bum tiết lộ với báo chí rằng bản thân ông đã thân chinh sang châu Âu tìm đến các CLB đang sở hữu các tuyển thủ U-23 Hàn Quốc. Ông năn nỉ các CLB cho họ về khoác áo U-23 đá vòng chung kết U-23 châu Á.

HLV Kim Hak-bum kể chuyện tự mình đi năn nỉ các CLB châu Âu... nhả quân.

HLV Kim Hak-bum thừa biết tầm quan trọng của VCK U-23 châu Á (từ ngày 8 đến 26-1-2020) tại Thái Lan. Đó là ông Kim phải đáp ứng một tấm vé đi Olympic Tokyo cho bóng đá trẻ Hàn Quốc.

HLV Kim Hak-bum kể với báo chí Hàn Quốc ông đã có một chuyến chu du sang châu Âu, cụ thể đến các CLB Valencia của Tây Ban Nha để có được ngôi sao trẻ Lee Kang-in, 18 tuổi, Quả bóng vàng World Cup U-20 vừa qua tại Ba Lan. Lee cũng là tuyển thủ quốc gia.

U-23 Hàn Quốc quyết tâm có một tấm vé đến Nhật mùa hè 2020.

Ông kể cuộc thương lượng không hề dễ dàng vì tháng 1, các giải Tây Ban Nha vào giai đoạn quyết liệt. Lãnh đạo, HLV CLB không muốn cho Lee về nhưng cuối cùng ông thương lượng thành công.

Cùng với đó là ngôi sao Paik Sung-ho đang chơi cho SV Darmstadt của Đức, cũng là tuyển thủ quốc gia. Ngoài ra còn có Jung Woo-yeong đang đá cho Freiburg cũng của Đức.

Trước đây để có được sao Son Heung-min về đá Asiad 18, Hàn Quốc cũng năn nỉ và thương lượng với Tottenham.

HLV Kim Hak-um kể tiếp: “Về mặt thực tế mà nói, tôi chẳng có cách nào đưa ra lý luận thuyết phục để các CLB châu Âu cho cầu thủ về vì VCK U-23 châu Á không phải lịch đấu của FIFA, chúng tôi có một số vấn đề khác biệt, thật khó để nói lên quan điểm ở chỗ này nhưng những cuộc nói chuyện của chúng tôi luôn… mở và sòng phẳng.

Tôi cũng có những “kênh riêng” của mình để thuyết phục các CLB. Các CLB châu Âu rất ngạc nhiên khi tôi thân chinh sang châu Âu năn nỉ để cầu thủ trẻ về đá vòng loại Olympic. Các đội bóng châu Âu thì không quan trọng lắm vấn đề vì đó là… Olympic. Nếu các cầu thủ trẻ tài năng rảnh rỗi thì về dự, còn bận khoác áo CLB thì thôi. Nhưng ở châu Á và Hàn Quốc có sự khác biệt…”.

Ông Kim tập trung 29 cầu thủ, đội tập luyện tại Guangneung cách Seoul 230 km về phía nam. Sau đó đội sẽ bay sang Malaysia nhằm làm quen khí hậu tương đồng Thái Lan. Tại Malaysia, Hàn Quốc đá giao hữu với U-23 Úc, U-23 Saudi Arabia trước khi bay sang Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm