Tứ kết Cúp Quốc gia, BR-VT - TP.HCM (2-3)

Ông Chung thay người như thần, CLB TP.HCM ngược dòng ngoạn mục

Bóng đá Việt Nam chính thức trở lại lần thứ hai sau đại dịch COVID-19. Trên sân nhà Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT), chủ nhà gặp CLB TP.HCM ở tứ kết cúp quốc gia.

Sân BR-VT đầy ắp với chừng 5.000 khán giả trở lại sân sau đại dịch thật ấn tượng, khán giả vào sân được kiểm tra thân nhiệt kỹ lưỡng.

BR-VT có hiệp 1 thi đấu ấn tượng. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Nhiều khán giả ngồi xung quanh chúng tôi livestream cho người thân xem trận đấu ở nhà. Chúng tôi quan sát thấy có nhiều người trên khán đài được người thân trong gia đình đề nghị “zoom” thật rõ các cầu thủ như thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Hiệp 1, BR-VT có hai bàn thắng sớm do công Ngọc Tùng và Văn Giang chỉ trong vòng 10 phút đầu trận cùng một thế trận lấn lướt gây rất nhiều vất vả cho hàng phòng ngự đội V-League TP.HCM. 2-0 nghiêng về chủ sân BR-VT cũng là tỉ số tạm thời của hiệp 1.

Các đàn anh TP.HCM bị đàn em BR-VT gây sức ép khủng khiếp ở hiệp 1. Ảnh: A.P

Sang hiệp 2, HLV Chung Hae-seong tung hai át bài Công Phượng và Huy Toàn vào sân, cánh trái của TP.HCM trở nên cực kỳ sắc nét và là ngòi nổ trong các đợt tấn công.

Hiệp 2 đi được 10 phút thì Công Phượng “nổ súng” rút ngắn tỉ số 1-2 cho TP.HCM, sau đó thì Huy Toàn có bàn san bằng 2-2 cho TP.HCM.

Điều đáng nói là từ đầu hiệp 2, BR-VT từ tinh thần đến sức lực trên sân trở nên sụt giảm rất nhanh. Đó là cơ hội cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội khách TP.HCM.

Hôm nay thủ môn Bùi Tiến Dũng suýt có cơ hội trổ tài bắt phạt đền cho khán giả Bà Rịa. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Khi trận đấu tiến về những cuối cùng, tưởng chừng như sẽ phải phân thắng thua trong loạt luân lưu 11m, thì Văn Thuận đã ấn định tỉ số 3-2 cho TP.HCM bằng pha sút bồi. TP.HCM hoàn tất cuộc lội ngược dòng kinh hoàng và thành công ngoạn mục.

Như vậy, TP.HCM đã giành quyền vào bán kết cúp quốc gia còn BR-VT chia tay giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm