Ông Chung cần cho Công Phượng ngồi dự bị

Nghiệt nỗi từ các cấp độ CLB cho đến tuyển, Công Phượng dường như không thể thiếu, bất chấp nhiều đồng đội của anh có dấu hiệu quá tải, buộc phải ngồi ghế dự bị.

Có thể thấy Công Phượng là một trong số ít cầu thủ Việt Nam cày ải không ngơi nghỉ khắp mọi mặt trận suốt năm này qua năm khác, bất kể phong độ sa sút. Sự cần cù và nỗ lực vượt qua chính mình của Công Phượng rất đáng khen ngợi, dù trận nào ra sân anh cũng gánh chịu áp lực lớn nhất là phải ghi bàn.

Công Phượng mệt mỏi sau chuỗi ngày dài thi đấu liên tục. Ảnh: ANH MINH

Chính vì chơi quá nhiều và vắt sức quá tải, Công Phượng nhiều khi đánh mất mình. Dễ thấy nhất hậu SEA Games, tiền đạo này gần như mất cảm giác ở trận vòng loại Asian Cup 2019 thắng sân khách Campuchia 2-1. Ngay cả HLV đóng thế Mai Đức Chung có thể vì ngại ngùng hoặc có suy nghĩ thiếu chân sút, ông buộc lòng phải sử dụng Công Phượng cho đến hơn nửa hiệp 2 mới dám thay khi thấy rõ sự vô hại của số 10. Trở về HA Gia Lai, chiếc băng đội trưởng có khi là gánh nặng của Công Phượng. Anh vẫn lì lợm và táo bạo tìm chỗ đột phá mỗi khi có bóng nhưng hiệu quả ngày càng ít đi. HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở trận gần nhất V-League đã gia giảm sức ép ghi bàn cho số 10 với vị trí đá lùi sau Văn Thanh mà chưa thấy rõ sự linh hoạt và hiệu suất săn bàn trở lại.

Sau những chuỗi ngày dài lăn lóc từ CLB lên các đội tuyển, Công Phượng thiếu thốn trầm trọng thời gian nghỉ ngơi trong lúc phong độ không ổn định. Lần tập trung đội tuyển quốc gia sắp tới chuẩn bị tái đấu Campuchia trên sân Mỹ Đình, ông Mai Đức Chung không thể không gọi Công Phượng. Chỉ có khác ở lần này ông Chung triệu tập đến năm tiền đạo. Số lượng chân sút đủ cho HLV tạm thời đắn đo căn cứ vào phong độ của học trò mà dũng cảm để Công Phượng ngồi ghế dự bị.  Công Phượng cần có một quãng nghỉ tĩnh tâm và tái tạo năng lượng thì khi tái xuất sẽ lợi hại hơn xưa, thay vì mặt trận nào cũng có một suất đá chính mệt mỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm