Ông chủ Chelsea mất gần nửa tỷ USD sau 48 giờ

Sự suy thoái không phanh của kinh tế Nga khiến đồng rúp của quốc gia này giảm đến mức thấp nhất trong nhiều năm qua. Vì lẽ này mà khối tài sản của nhiều tỷ phú ở xứ bạch dương đột ngột bị "bốc hơi", trong đó có ông chủ uy quyền của Chelsea và cổ đông lớn thứ 2 của Arsenal, tỷ phú Alisher Usmanov.

Chelsea, Mourinho, Abramovich

Hai ông chủ Abramovich và Usmanov mất tiền, Chelsea, Arsenal không thể không lo

Chắc chắn các fan của 2 đội bóng tại Premier League sẽ không khỏi giật mình khi hay tin kém vui mà ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến đội bóng thân yêu của họ. Cụ thể, theo báo cáo của Vanity Fair, trong vòng 48 giờ qua, tỷ phú Abramovich bị mất 449,5 triệu USD khiến khối tài sản từ 13,249 tỷ USD giảm xuống còn 12,8 tỷ USD.

Tuy nhiên, con số mà ông chủ Chelsea bị "bốc hơi" vẫn còn... kém tỷ phú Alisher Usmanov, cổ đông lớn thứ 2 của Arsenal khi ông này bị mất đến 809 triệu USD khiến tài giảm từ 14,2 tỷ USD xuống 13,4 tỷ USD.

Với tình hình hiện nay, không ai biết các tỷ phú Nga sẽ còn bị thất thu đến đâu hoặc khi nào có thể lấy lại những gì đã mất. Việc các ông chủ kém vui trên thương trường chắc chắn sẽ khiến các đội bóng của họ bị ảnh hưởng.

Vì Abramovich "kém vui" (mất tiền), có phải là lý do mà mới đây Mou đã tuyên bố "đóng cửa" trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông đang tới gần?

Đội bóng của Abramovich đang chơi tốt trên mọi mặt trận, vững vàng ngôi đầu Premier League, vào vòng 16 Champions League thuyết phục và đã đoạt vé vào bán kết Cúp LĐ Anh.

Theo L.H (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm