Ông Arnold bắt bài được ông Park

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Rất nhiều tờ báo Úc thực hiện trực tuyến trận Việt Nam (VN) tiếp Úc. Và họ khẳng định, sơ đồ chiến thuật 5-4-1 của HLV Park Hang-seo đã nằm trong “ổ mai phục” của HLV Arnold Graham.

HLV của Úc thừa nhận với báo chí Úc rằng ông rất lo lắng khi làm khách tại Mỹ Đình, bởi ông biết tuyển VN rất sắc nét. Arnold Graham đã mổ băng trận Saudi Arabia thắng VN 3-1 và chiến lược gia này đánh giá rất cao Việt Nam, đồng thời ông cũng ngại VN sẽ chơi đôi công trước Úc.

HLV Arnold Graham có lý để tôn trọng tuyển VN.   Ảnh: AFC

Arnond Graham dự đoán, VN sẽ chơi đội hình thấp để nặng phòng ngự trước Úc để chực chờ cơ hội phản công.

Và khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Abdulrahman Ibrahim cất lên thì đúng đội tuyển VN đã chơi đội hình 5-4-1, đúng như Aronold Graham dự đoán. Với đội hình bố trí kiểu này từ chủ nhà, Úc đã tập mảng miếng để khoét vào các điểm yếu của VN.

Quang Hải lại suýt có bàn thắng ở phút 28 từ tình huống phản công.  Ảnh: AFC

Bài báo của tác giả Dominic Bossi của một tờ báo Úc cho biết, HLV Arnold đã “bắt bài” đúng cách bày binh bố trận của VN cùng sơ đồ chiến thuật 5-4-1 đã làm cho tuyển Úc cảm thấy dễ thờ và họ có cơ hội chơi đội hình cao để vây áp tuyển VN và chực chờ cơ hội ăn bàn.

Và điều đó đã xảy ra ở phút 42, khi Hrustic có pha chuyền bóng dài vào sát mặt vùng cấm của thủ môn Văn Lâm, Rhyan Grant đứng cận thành, đội đầu lái bóng vào góc cột xa làm thủ môn Văn Lâm không kịp đổ người.

Kết quả chung cuộc, Úc giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước VN trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ hai bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm