Olympic VN - Olympic Iran (4-1): Cơn địa chấn châu Á

Thắng Iran là điều không tưởng dưới con mắt những nhà chuyên môn nhưng thắng đến 4-1 thì quả là một bất ngờ lớn đầu tiên trong loạt trận mở màn vòng bảng Asiad.

Thầy trò HLV Toshiya Miura đã không tự ti trước đối thủ từng nhiều lần vô địch châu Á và được xem là “ông kẹ” của bóng đá khu vực. Lối chơi phối hợp nhỏ từng nhóm, di chuyển linh hoạt đã gây bất ngờ cho các cầu thủ Iran to cao hơn và khỏe hơn. Thêm vào đó là ý thức tranh cướp bóng quyết liệt ngay khi mất bóng khiến Olympic Iran từ chủ quan đến bực bội rồi mất phương hướng khi bị thua quá sớm.

Ngay phút 23, Huy Toàn bật tường với tiền đạo Mạc Hồng Quân trong vùng cấm và nhận bóng dứt điểm gọn gàng đưa Việt Nam dẫn 1-0. Như bị dội gáo nước lạnh, Iran gây áp lực nhiều hơn nhưng chỉ bốn phút sau, lần này là Mạc Hồng Quân xuất sắc vượt qua hai hậu vệ rồi tung cú sút căng nhân đôi cách biệt.

Mạc Hồng Quân, cầu thủ xuất sắc nhất ghi một bàn thắng và góp dấu giày vào ba bàn còn lại của Olympic Việt Nam. Ảnh: CTV

Trận này tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân thi đấu nổi bật và hầu như bàn thắng nào cũng có dấu giày của Quân. Đặc biệt là trong những pha tranh chấp, đua tốc độ, Mạc Hồng Quân luôn gây áp lực lớn lên hàng phòng ngự Iran và buộc phải phạm lỗi với Quân. Số liệu Olympic Việt Nam hưởng bảy quả phạt trực tiếp trong khi Iran chỉ có một là minh chứng rõ nét nhất.

Thua sớm hai bàn ở hiệp 1, các cầu thủ Iran càng nôn nóng dồn lên gỡ và sa vào bẫy của Olympic Việt Nam. Trong lúc bị Iran ép sân, đáng khen nhất là hàng phòng ngự Việt Nam do Thanh Hiền chỉ huy đã chơi rất xuất sắc và cản phá nhiều pha bóng nguy hiểm.

Phút 63, từ tình huống chọc khe thông minh, Shafiri lao xuống đối mặt thủ môn Bửu Ngọc và thủ môn này đã chọn giải pháp phạm lỗi trong khu vực 16,50 m để cứu thua. May là Bửu Ngọc chỉ bị thẻ vàng trong tình huống lẽ ra phải là thẻ đỏ. Và Mosalman đã rút ngắn cách biệt cho Iran từ chấm 11 m.

Tiếp tục dồn lên tấn công hòng san bằng cách biệt thì Iran lại bị đòn hồi mã thương. Phút 68, có bóng từ giữa sân, Mạc Hồng Quân chuyền nhanh cho Phi Sơn băng xuống và hạ thủ môn Iran trong tư thế bị hai trung vệ Iran ập vào, nâng tỉ số lên 3-1.

Không dừng lại tại đó, các học trò HLV Miura tiếp tục thăng hoa. Phút 82, lại vẫn là Mạc Hồng Quân gây áp lực lên trung vệ đội Iran khiến cầu thủ này chuyền bóng về và trong phút hốt hoảng, thủ môn Sedghi vội vã bắt bóng dẫn đến quả phạt gián tiếp cận thành. Hồng Quân đã khéo léo “mớm” bóng cho Hoàng Thịnh sút đội nóc lưới ấn định tỉ số chung cuộc 4-1.

Ngay ở loạt trận khai mạc, cơn địa chấn châu Á đã làm giật mình nhiều đội bóng lớn trong khu vực, mở toang cánh cửa vào vòng 2 cho thầy trò HLV Miura. 15 giờ ngày 22-9, Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối vòng bảng gặp Olympic Kyrgyzstan với tinh thần cao và năng lượng tràn trề.

DUY ÂN

Số liệu thuyết phục trước ứng viên vô địch

Ứng viên vô địch Iran hoàn toàn bị chinh phục bởi số liệu trận đấu mà cầu thủ Olympic Việt Nam thể hiện.

Olympic VN - Olympic Iran (4-1): Cơn địa chấn châu Á ảnh 2

Cầm bóng ít hơn nhưng lại chủ động hơn và hiệu quả hơn trong lối chơi, Olympic Việt Nam đe dọa cầu môn Iran nhiều hơn với số lần sút cầu môn vượt trội cùng xác suất cao. Đây là điều mà HLV người Bồ Đào Nha Nelo Vingada hoàn toàn không ngờ đến và cũng không lý giải vì sao mình thua nhanh và thua đậm đến thế. Cũng cần biết HLV Nelo Vingada là người được cựu HLV trưởng Real Madrid - Carlos Queiroz tiến cử cho LĐBĐ Iran.

A.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm